21/01/2013 16:02 GMT+7

Việt Nam có một "ngôi nhà xanh Liên Hiệp Quốc"

H.GIANG - VIỆT DŨNG
H.GIANG - VIỆT DŨNG

TTO - "Ngôi nhà xanh một Liên Hiệp Quốc" là nơi làm việc chung của gần 20 tổ chức LHQ được khởi công xây dựng chiều 21-1 tại Hà Nội.

a2O1cErd.jpgPhóng to

Màn múa lân tưng bừng dành cho lễ khởi công

Từ một tòa nhà là nơi ở cho nhân viên LHQ, địa chỉ 304 Kim Mã sẽ trở thành nơi làm việc chung của gần 20 tổ chức LHQ sau khi được hoàn thành vào tháng 1-2014.

Đây là một hợp phần trong Sáng kiến một LHQ mà VN được chọn là một trong tám nước thực hiện thí điểm. Sáng kiến này là đáp ứng của LHQ trước kêu gọi của Chính phủ Việt Nam về một LHQ hoạt động hiệu quả hơn. Được đưa vào triển khai từ đầu năm 2006, Sáng kiến một LHQ hướng tới mục đích giảm sự chồng chéo, tăng cường sự phối hợp và giúp các cơ quan LHQ làm việc cùng nhau một cách hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh nói sự kiện này khẳng định cam kết mạnh mẽ của Chính phủ VN trong việc thực hiện sáng kiến thống nhất hành động. “Đến khi hoàn thiện, Ngôi nhà xanh một LHQ sẽ là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài giữa VN và LHQ” - ông Vinh nói.

Điều phối viên thường trú của LHQ, bà Pratibha Mehta, cho biết ngoài việc dành quỹ đất ở số 304 Kim Mã làm địa điểm xây dựng ngôi nhà chung, Chính phủ VN cũng miễn tiền thuê trụ sở trong thời gian 10 năm cho tất cả các tổ chức LHQ sẽ tham gia Ngôi nhà chung. Việc xây dựng công trình này cũng nhận được tài trợ của các chính phủ như Úc, Phần Lan, Tây Ban Nha, Saudi Arabia, Anh, Ireland, Na Uy, New Zealand và Thụy Sĩ.

H.GIANG - VIỆT DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên