17/01/2013 00:35 GMT+7

Phá đường dây đánh bạc xuyên quốc gia

M.QUANG
M.QUANG

TT - Đường dây này tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng Internet thông qua trang mạng M88.

Sau ba năm trinh sát, điều tra, rạng sáng 16-1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) của Bộ Công an đồng loạt ra quân bắt, khám xét khẩn cấp bảy nghi phạm của đường dây này.

Các nghi phạm bị bắt giữ gồm Nguyễn Lê Sang (37 tuổi, cán bộ một ngân hàng cổ phần), Nguyễn Lê Giang (50 tuổi, cùng trú tại P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM), Lê Văn Hải (25 tuổi, trú tại P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM), Nguyễn Thái Ngân (22 tuổi, trú tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Phạm Thị Kim Loan (41 tuổi, trú tại P.6, Q.5, TP.HCM), Cù Huy Giáp (trú tại phố Đồng Nhân, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Anh Thái (trú tại P.Hàng Bột, Q.Đống Đa, Hà Nội).

Ngay sau khi bắt giữ nhóm nghi phạm trên, trong ngày 16-1, C45 đã triệu tập hơn 10 nghi phạm khác, trong đó có trường hợp Dương Thị Tuyết Mai tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), được xác định là một đầu mối quan trọng tại địa phương.

Giao dịch hàng ngàn tỉ đồng/quý

Đại tá Hồ Sỹ Tiến ước tính đường dây đánh bạc này giao dịch trong một quý lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Số tiền này đều được chuyển ra nước ngoài, gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến, cục trưởng C45, cho biết chuyên án 511C của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an được tiến hành ba năm nay. Các đơn vị nghiệp vụ đã làm rõ quy mô, tính chất, phương thức thủ đoạn của đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng Internet thông qua trang mạng M88.

Theo cơ quan điều tra, website đánh bạc M88 có máy chủ đặt ở nước ngoài và phổ biến vào VN qua Internet, có hướng dẫn đầy đủ bằng tiếng Việt để người truy cập có thể tự lập nickname tài khoản đánh bạc.

Website này nhận cá độ mọi giải thể thao trực tuyến như bóng đá Anh, Ý, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, các giải đua ngựa, đua chó... Thậm chí, con bạc có thể đánh bạc dưới hình thức đánh tá lả online, xì tố, xóc đĩa... Đáng chú ý nhất, M88 còn hướng dẫn việc nạp tiền và rút tiền thông qua tài khoản ngân hàng tại VN. M88 cũng cung cấp cả tài khoản của trang mạng này tại một số ngân hàng nổi tiếng trong nước.

C45 xác định M88 là website đánh bạc theo kiểu thế chấp. Người muốn đánh bạc sau khi đã lập nickname để đánh bạc phải đến ngân hàng mở tài khoản và nạp tiền, sau đó chuyển tiền vào tài khoản của chủ tổ chức có trên website hoặc thực hiện theo hướng dẫn chuyển tiền qua điện thoại. Số tiền nạp vào tài khoản sẽ quy ra điểm (tiền ảo) để các con bạc đánh bạc trực tiếp với chủ website M88 qua mạng Internet.

Khác với các trang web đánh bạc trước đây được đưa vào VN, M88 hoạt động với hình thức đánh bạc là phần quản trị ở nước ngoài, tự động kiểm soát trực tiếp toàn bộ hoạt động đánh bạc đến từng nick tài khoản đánh bạc do người chơi tự lập. Do đó, các đối tượng tổ chức trong nước không tham gia quản lý điều hành hoạt động của các con bạc trên Internet. Các đối tượng tổ chức trong nước được xác định đóng vai trò là những người chuyển tiền bất hợp pháp ra nước ngoài.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên