11/01/2013 08:30 GMT+7

Bắt ngay cán bộ ngân hàng "trời ơi"

NHÓM PV ĐÀ NẴNG
NHÓM PV ĐÀ NẴNG

TT - Đó là “thông điệp” của ông Nguyễn Bá Thanh - trưởng Ban Nội chính trung ương kiêm bí thư Thành ủy Đà Nẵng - tại hội nghị “Công tác quản lý đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn Đà Nẵng” tổ chức ngày 10-1.

ULLDKJ1E.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Bá Thanh tại hội nghị quản lý công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn TP Đà Nẵng - Ảnh: N.Việt

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Bá Thanh nói rằng “dù thời gian của tôi còn với TP này rất ít” nhưng ông vẫn yêu cầu UBND TP tổ chức hội nghị này để ông “phát biểu mấy lời vì chắc là không còn có dịp nào để phát biểu nữa”. Theo ông Thanh: “Tiêu cực trong đầu tư xây dựng cơ bản bây giờ không phải là mấy ký ximăng, mấy ký thép mà là ở khâu lập dự án đầu tư, ở “ông” tư vấn thiết kế. Ổng (đơn vị tư vấn thiết kế) biết đơn vị nào sẽ trúng thầu, nên tính khống khối lượng lên và cấu kết với chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công mà chia chác. Tiền tỉ chứ không ít. Tôi nói các anh đừng có tham, tham là có ngày đi tù”.

Theo ông Thanh, khâu tư vấn giám sát dự án cũng có vấn đề. Điển hình như đường Ngũ Hành Sơn, Ngô Quyền xe cộ chạy rần rần mấy năm vẫn tốt. Ngược lại, quốc lộ 14B đoạn Hòa Cầm thì liên tục phải chắp vá. “Đơn vị làm ăn gian dối mà gặp tư vấn giám sát nước ngoài thì chỉ có nước sập tiệm. Còn dự án mình giám sát thì nhận phong bì nhà thầu, ngồi quán cà phê rồi ký đại nghiệm thu” - ông Thanh phàn nàn.

Tại hội nghị này, khi nói đến tham nhũng, ông Nguyễn Bá Thanh đề cập ngay đến lĩnh vực ngân hàng: “Miếng đất giá trị 100 tỉ đồng, ông đưa lên 500 tỉ. Lẽ ra 100 tỉ thì được vay 60 tỉ, nhưng vì ông đưa lên 500 tỉ nên họ được vay 300 tỉ. Nội cái đó là bắt ngay cán bộ ngân hàng “trời ơi” đó, bắt liền chứ không cần phải đợi có bằng chứng gì hết. Sắp tới tôi sẽ rà vô một số cái, hốt liền, không nói nhiều” - ông Thanh khẳng định.

Khi nhắc đến hình ảnh nhiều trẻ em vùng cao ở phía Bắc không có đủ dép để mang trong mùa giá rét này, ông Thanh nói: “Làm kiểu đó thì còn mô dép mà mang? Làm kinh tế là phải đóng góp vô, phải ra đồng tiền bát gạo để chăm lo cho những người dân như thế, chứ vừa ăn vừa phá như kiểu rước mấy cái tàu cũ rích của người ta bán đáng giá có một đồng, rồi về nâng lên 5-7 đồng. Giờ ôm đống sắt vụn bán không ai mua thì chết!”.

Đề cập đến trọng trách sắp tới, ông Thanh nói: “Giờ tôi làm trưởng Ban Nội chính trung ương, cơ quan thường trực phòng chống tham nhũng, tôi không muốn các anh phạm luật rồi tôi phải xử lý. Lúc đó không anh nào được nói sao anh không nể mặt anh em, không đi kiểm tra chỗ khác, không vì quê hương... Tôi đã nói trước rồi đó. Phải cố gắng mọi cách để điều tham nhũng không xảy ra, nó làm mất uy tín của cả bản thân tôi. Mà các anh đâu phải đi tù là xong, còn vợ, con đi học, hàng xóm nhìn vào”...

NHÓM PV ĐÀ NẴNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên