29/12/2012 07:04 GMT+7

Bát nháo ở công viên bến Ninh Kiều

T.LŨY
T.LŨY

TT - Từ lâu bến Ninh Kiều đã trở thành biểu tượng về nét đẹp thơ mộng bên bờ sông Hậu của TP Cần Thơ, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Gần đây, công viên này được nâng cấp, sửa chữa sạch đẹp với bờ kè dọc bờ sông. Buổi tối, nơi đây tập trung rất đông người đến ngắm cảnh, tản bộ, trẻ em vui chơi...

sva7qXCm.jpgPhóng to
Bồn cây bị chiếm dụng để đồ, xe bán nước mía đậu dưới lòng đường quanh công viên Ảnh: T.LŨY

Tuy nhiên, các dịch vụ buôn bán tại đây cũng nở rộ gây nên tình trạng mất trật tự, mất vệ sinh, kém mỹ quan làm người dân bức xúc.

Cô Nguyễn Thị Thảo, một người dân gần khu vực công viên bến Ninh Kiều (P.Tân An, Q.Ninh Kiều), nói: “Công viên Ninh Kiều giờ bớt đẹp rồi. Nhiều người mua bán đậu xe dưới lòng đường, có khi còn cự cãi nhau giành chỗ..., thấy công an tới thì đẩy xe chạy tán loạn nhưng lát sau đâu vẫn vào đấy. Khu vực công viên mà đi từ đầu đến cuối thấy toàn xe bán hột gà nướng, đậu phộng, chuối nướng, nước mía... Nhiều túi đồ, hàng hóa để lung tung quanh các bồn cây trông rất mất mỹ quan”.

Ban ngày, khu vực này cũng rất bát nháo bởi đây là nơi “thường trú” của các chủ đò du lịch tư nhân, hễ có khách đi qua, đặc biệt là khách đoàn hay người nước ngoài, họ liền lao tới mời chào đi đò tham quan.

Có mặt tại công viên bến Ninh Kiều lúc 14g ngày 27-12, chúng tôi thấy một số chủ đò đang chèo kéo khách đi tham quan vườn trái cây Phong Điền. Đoàn khách từ chối vì giá đưa ra quá cao thì bị họ bám theo ngã giá một đoạn đường dài.

UBND Q.Ninh Kiều đã chỉ đạo việc quản lý khai thác, tổ chức đưa rước khách để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho khách du lịch. Tuy nhiên, theo Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ, những chủ đò chèo kéo khách du lịch tại khu vực công viên bến Ninh Kiều hiện nay đều không đăng ký hoạt động đưa rước khách, trong khi công ty không có chức năng ngăn cản hoạt động của họ.

Riêng việc tổ chức mua bán ở công viên, theo Phòng quản lý đô thị Q.Ninh Kiều, quận đã có thông báo cho phép UBND P.Tân An tạm thời sử dụng một phần vỉa hè công viên Ninh Kiều để sắp xếp khu vực mua bán hàng rong. Khu vực vỉa hè này có kẻ vạch, ô để bố trí xe bán hàng, với yêu cầu phải đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu vực buôn bán. Tuy nhiên, trên thực tế điều này đã không được đảm bảo khi nhiều xe bán hàng đẩy tràn xuống lòng đường, khách mua bán hàng tự nhiên vứt rác quanh khu vực công viên và vô tư đậu xe loạn xạ...

Mới đây, UBND Q.Ninh Kiều đã có cuộc họp với các bên liên quan để chấn chỉnh tình trạng trên. Ông Nguyễn Văn Kết, phó chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều, cho biết sẽ yêu cầu P.Tân An xem xét bố trí thêm bãi giữ xe, đồng thời có biện pháp xử phạt việc để xe tràn lan. Ngoài ra, sắp tới sẽ tập trung lực lượng tuần tra, kiểm soát trật tự buôn bán và việc chèo kéo du khách để chấn chỉnh, trả lại mỹ quan cho khu công viên bến Ninh Kiều.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên