07/12/2012 08:04 GMT+7

Tự xưng nhà báo tống tiền doanh nghiệp

G.MINH - SƠN BÌNH
G.MINH - SƠN BÌNH

TT - Tối 6-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công an Q.1, TP.HCM vừa phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội Công an TP bắt quả tang Đặng Ngọc Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú Q.3, tự xưng là phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam) khi đang nhận 20 triệu đồng của ông S., quản lý một nhà hàng, quán bar trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.Bến Nghé, Q.1).

Hưng tới nhà hàng do ông S. quản lý tự xưng là phóng viên của báo, “gợi ý” nên biết điều, “chịu chi” để được hoạt động bình yên, nếu không sẽ viết bài phản ánh gây bất lợi cho phía nhà hàng. Ông S. đã bí mật tố cáo tới cơ quan điều tra bên cạnh việc chấp thuận giá 20 triệu đồng để “mua sự im lặng” và được Hưng đồng ý. Hai bên gặp nhau tại một quán cà phê trên đường Lê Thánh Tôn (P.Bến Nghé, Q.1) vào trưa cùng ngày. Khi đang thực hiện việc giao nhận tiền thì Hưng bị bắt.

Ông Hà Ánh Bình, phó ban thư ký tòa soạn báo Pháp Luật Việt Nam, cho biết Đặng Ngọc Hưng là phóng viên thử việc có thời hạn ba tháng, làm việc tại ấn bản Câu Chuyện Pháp Luật nhưng đã hết hạn thử việc từ tháng 10. Do năng lực yếu, không đáp ứng yêu cầu công việc nên không được ký hợp đồng gia hạn, cũng không còn cộng tác gì với báo.

G.MINH - SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên