05/12/2012 14:56 GMT+7

Nổ bồn chứa gas, 56 người nhập viện

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Đến tối nay (5-12), các cơ quan chức năng đã xác định có tổng cộng 56 nạn nhân trong vụ nổ bồn chứa gas tại Công ty cổ phần thương mại dầu khí An Dương (Bắc Ninh) phải nhập viện.

Cháy nổ bình ga, cả nhà thiệt mạngHà Tĩnh: cháy nhà, thiêu rụi 3 ôtô Cây xăng cháy, nổ, khách đổ xăng chạy tán loạn

RQ8dKoM9.jpgPhóng to
Nhà chứa ga cũng bị đánh tan - Ảnh: Quang Thế

Trước đó, lúc 9g30 sáng 5-12, tại Công ty gas An Dương, thuộc Khu công nghiệp Khai Sơn (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra vụ nổ xe bồn chứa gas gây hỏa hoạn lớn. Sự việc xảy ra khiến hàng trăm công nhân tại Công ty An Dương và khu công nghiệp hoảng loạn.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết thời điểm trên, họ nghe nhiều tiếng nổ, sau đó khói lửa bốc lên bùng cháy dữ dội.

‘‘Chúng tôi đang làm bỗng nghe có một tiếng nổ rung cả đất. Tất cả công nhân đều hoảng sợ chạy ra ngoài thì thấy một cột khói kèm theo lửa cao hàng chục mét bao phủ cả khu công nghiệp. Nhiều người còn chui xuống ống thoát nước để trú’’- anh Lê Văn Chung (37 tuổi, ở huyện Quế Võ) là công nhân trong khu công nghiệp chứng kiến vụ việc - cho hay.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Vụ nổ làm rung chuyển các công ty và nhà dân lân cận đồng thời làm vỡ cửa kính nhiều ngôi nhà, hàng trăm công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Khai Sơn hoảng loạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là trong lúc sang chiết nạp gas giữa xe bồn vào bồn chứa gas 50 tấn của công ty thì bất ngờ ở xảy ra cháy lớn tại họng nạp.

Tại hiện trường một bồn chứa ga đã bị nổ tung nhiều mảnh vỡ bắn cách xa hiện trường vài trăm mét, một bồn chứa gas dạng 50 tấn cùng các bình gas loại 13 kg bị thổi ra xa khu vực cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Bắc Ninh) đã huy động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và gần 30 cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường khống chế đám cháy, sau 1 giờ đám cháy được dập tắt.

Hiện có có 2 nạn nhân đang được điều trị Viện bỏng Quốc gia, 3 người đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và 52 người khác được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Thành cấp cứu.

Chiều tối cùng ngày trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Đại tá Nguyễn Tá Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã huy động lực lượng dập lửa và đã đưa những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đi cấp cứu. Chúng tôi cũng đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ vụ việc’’.

Dưới đây là hiện trường vụ cháy nổ:

LhWHgbD8.jpgPhóng to
Nhà chứa ga cũng bị đánh tan - Ảnh: Quang Thế
BpcDm0qm.jpgPhóng to
Một bồn chứa ga cũng bị thổi ra ngoài - Ảnh: Quang Thế
FfNxJyuA.jpgPhóng to
Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Quang Thế
pRpoCkXT.jpgPhóng to
Công nhân của công ty đang thu nhặt những bình ga bị văng ra ngoài - Ảnh: Quang Thế
pXNzQj1w.jpgPhóng to
Nhiều cửa kính của công ty An Dương và một số công ty kế bên đã bị đánh tan - Ảnh: Quang Thế
NPNK5SLc.jpgPhóng to
Hàng trăm bình ga bị thổi tung ra ngoài - Ảnh: Quang Thế
QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên