27/09/2012 10:22 GMT+7

Mở rộng Nha Trang về phía tây

DUY THANH 
DUY THANH 

TTO - TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) sẽ mở rộng thêm 1.287ha về phía tây, gồm diện tích hai xã Diên An và Diên Toàn (huyện Diên Khánh), nâng tổng diện tích của TP du lịch này lên 26.547ha.

Đây là một nội dung trong điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hôm 25-9.

mANkZOyW.jpgPhóng to
Một góc khu trung tâm TP Nha Trang - Ảnh: DUY THANH

Theo quy hoạch trên, TP Nha Trang là một trong những trung tâm du lịch, trung tâm tổ chức sự kiện có ý nghĩa quốc gia và quốc tế; là trung tâm kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục - đào tạo và y tế của vùng duyên hải Nam Trung bộ - Tây nguyên; có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng… Dân số Nha Trang đến năm 2015 khoảng 560.000 người và năm 2025 là 630.000 người.

Quy hoạch nêu rõ Nha Trang sẽ phát triển đô thị theo bốn trục: ven biển, dọc theo sông Cái, dọc khu đô thị sinh thái phía nam đường Phong Châu và dọc theo các tuyến đường hướng biển. Về bố cục không gian kiến trúc - cảnh quan của Nha Trang, đáng chú ý là các công trình điểm nhấn ở khu đô thị mới tại sân bay Nha Trang hiện nay, khu đô thị sinh thái Đồng Bò; các đỉnh núi ven nội thành và trong đô thị; cảnh quan đô thị hướng sông, hướng biển hoặc hướng xuống khu vực đồng trũng…

DUY THANH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên