08/06/2012 08:07 GMT+7

UBND tỉnh Phú Yên nhận thiếu sót

D.THANH - V.KỲ
D.THANH - V.KỲ

TT - Chiều 7-6, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức cuộc họp với đoàn kiểm tra việc người nước ngoài nuôi cá tại các lồng bè trong vịnh Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) và các sở, ngành, địa phương liên quan.

“UBND tỉnh Phú Yên đã nhận thấy có thiếu sót là chỉ đạo UBND huyện Đông Hòa và các ngành chức năng của tỉnh kiểm tra các lồng bè nuôi cá, tôm ở vịnh Vũng Rô từ năm 2007, song tỉnh đã thiếu kiểm tra, đôn đốc để vụ việc kéo dài cho đến nay” - ông Hồ Văn Tiến, chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Phú Yên, cho biết như vậy sau khi cuộc họp kết thúc.

Cho “chuyên gia” TQ vào vùng không được nuôi hải sảnNgười TQ nuôi cá bè: Phát hiện 2009, xử lý 2012!Chính quyền nhiều địa phương thừa nhận lơi lỏng

Ông Tiến nói văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cũng có thiếu sót khi ra các thông báo cho mười người Trung Quốc, Đài Loan vào làm chuyên gia nuôi trồng hải sản tại các lồng bè nuôi cá ở vịnh Vũng Rô chưa đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

Theo ông Tiến, hiện chỉ còn một người Trung Quốc đang lao động trên lồng bè ở vịnh Vũng Rô, tỉnh đang kiểm tra, rà soát các thủ tục, nếu thấy không đủ thì sẽ trục xuất. Về việc phòng hậu cần Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên ký hợp đồng cho thuê mặt nước vịnh Vũng Rô với Công ty TNHH Thuận Hoàng, UBND tỉnh Phú Yên khẳng định đây là việc làm sai và hủy ngay hợp đồng, xử lý các tồn tại của hợp đồng này trong vòng ba tháng.

UBND tỉnh Phú Yên cũng chỉ đạo từ đầu tuần tới, đoàn kiểm tra liên ngành do UBND tỉnh thành lập tiếp tục kiểm tra tổng thể việc nuôi trồng thủy sản, tình hình lao động người nước ngoài tại các lồng bè nuôi hải sản trên địa bàn toàn tỉnh.

* Liên quan đến việc bè nuôi cá của Công ty TNHH Song Phong có người Trung Quốc lao động trái phép trên vịnh Cam Ranh, ông Lê Tấn Bản - phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa - thừa nhận đã ký văn bản xác nhận cho công ty này đủ điều kiện nuôi trồng thủy sản trong vịnh Cam Ranh, nhưng ông không nhớ có ký giấy cho thuê mặt nước hay không.

D.THANH - V.KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên