10/12/2011 16:37 GMT+7

Vụ lật xe gỗ: Kiểm lâm đã thú nhận

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Hôm nay 10-12, phó giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống Trịnh Thanh Long cho biết đã liên lạc được với trạm trưởng trạm kiểm lâm trung tâm Đào Công Thắng.

Bắt khẩn cấp tài xế Vương Đình HạnhVụ lật xe chở gỗ: kiểm lâm có liên quanLật xe chở gỗ, 10 người chết, 4 người bị thương

xS5eLWaB.jpgPhóng to
Sau khi xe bị lật, hơn nửa số gỗ tại hiện trường đã bị tẩu tán

Trước đó, chiều 9-12, sau khi nói ra thị trấn Quỳ Hợp mua thuốc, Đào Công Thắng đã bỏ trốn. Hỏi lý do vì sao Thắng trốn khỏi cơ quan, ông Long nói: "Sau khi viết bản tường trình xong, Thắng bảo "đến đâu thì đến" và tỏ vẻ chán chường nên bỏ về nhà chị gái ở thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nằm. Chúng tôi vận động mãi nhưng Thắng vẫn chưa lên lại cơ quan".

Ông Long cho biết thêm trong bản giải trình Thắng thú nhận ngồi trong cabin xe chở gỗ bị lật làm 10 người chết, bốn người bị thương. Hàm hiệu kiểm lâm 3 sao, 1 gạch bị rơi tại hiện trường vụ tai nạn là của Thắng. Thắng thú nhận thêm số gỗ trên xe là của "sếp".

Lời thú nhận này phù hợp với thông tin PV TTO ghi nhận được tại bản Piêng Ồ, xã Xiêng Mi chiều 9-12. Nhiều người dân tại đây cho biết: "Xe gỗ bị tai nạn là của sếp kiểm lâm Pù Huống. Loại gỗ nào tốt, đẹp là ông ấy chọn". Được biết toàn bộ số gỗ bị tai nạn là gỗ trai (gỗ nhóm 1).

Cũng trong bản tường trình của kiểm lâm viên Nguyễn Kim Hùng (nhân viên của Thắng) viết ngày 9-12, Hùng thú nhận có ngồi trong xe gỗ cùng với Thắng. Rất may hai kiểm lâm này chỉ bị thương nhẹ.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên