20/11/2011 18:42 GMT+7

Nổ trạm biến áp giữa chợ

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Một vụ nổ biến áp giữa chợ khiến hàng trăm người hoảng loạn xảy ra vào 17g ngày 20-11 tại chợ Tân Sơn, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM.

gVqfRajU.jpgPhóng to
Khói bốc nghi ngút từ nơi xảy ra vụ nổ

Theo thông tin người dân kể lại, vào thời điểm trên bất chợt nghe một tiếng nổ cực lớn phát ra từ một trong số ba bình biến áp của trạm biến áp nằm giữa chợ. Lửa nhanh chóng bốc cháy ngùn ngụt, rồi truyền theo dòng dây điện cháy xuống hộp biến áp nằm ngay phía dưới, nhiều cục lửa đỏ văng tứ tung khiến hàng trăm người đang mua bán tại đây tháo chạy tán loạn.

Do vụ nổ mạnh, một đám lửa lớn đã rơi trúng chốt dân phòng nằm trước ban điều hành khu phố 3 khiến chốt này bị bốc cháy dữ dội. Rất may thời điểm đó không có người trực bên trong nên không gây thương tích về người.

Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình CO2 dập lửa, tránh lây lan sang khu vực lân cận.

Khi vụ nổ xảy ra có hàng trăm người đang mua bán ngay dưới chân cột điện này. Lửa đã bén một xe bán chuối dạo khiến xe này bị cháy sém. Nhiều gian hàng kịp thời di dời nên không gây thiệt hại về tài sản.

Tại hiện trường, ba bình biến áp cháy đen, hệ thống dây điện cũng bị đốt chảy trơ lõi đồng.

0LC5HUzx.jpgPhóng to
Ba biến áp và hộp biến áp cháy đen
cCHPSeni.jpgPhóng to
Chốt dân phòng gần đó bị cháy sém

Toàn bộ hệ thông điện tại khu vực phường 15, quận Tân Bình bị cắt. Đến 17g30 cùng ngày, nhân viên điện lực đang đến hiện trường để khắc phục sự cố. Nhiều khả năng khu vực này sẽ mất điện trong vài ngày tới.

Theo một bảo vệ dân phố, cách đây không lâu cũng tại trạm biến áp này một vụ nổ đã xảy ra. Tuy nhiên, không nguy hiểm và gây thiệt hại nặng như lần này.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên