15/10/2011 07:17 GMT+7

Ngày 20-11, thông xe hầm Thủ Thiêm

NGỌC ẨN
NGỌC ẨN

TT - Sáng 14-10, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức cuộc họp báo về việc thông xe hầm Thủ Thiêm (Q.1 - Q.2) vào ngày 20-11. Ông Trần Quang Lâm - giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn - cho biết phương án tổ chức cho xe lưu thông qua hầm như sau: ôtô con và ôtô khách được chạy 24/24 giờ.

Đảm bảo an toàn khi thông xe hầm Thủ ThiêmChưa thu phí phương tiện đi qua hầm Thủ Thiêm

SYusfvYJ.jpgPhóng to
Hầm Thủ Thiêm phía bờ Q.1, TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Đối với môtô và xe gắn máy được chạy từ 6g-21g, ngoài giờ trên không được lưu thông. Xe tải có tải trọng dưới 2,5 tấn trở xuống hoặc có tổng tải trọng 5 tấn trở xuống được chạy từ 8g-16g và từ 20g-6g hôm sau, ngoài giờ trên không được lưu thông. Xe tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng tải trọng trên 5 tấn chỉ được lưu thông từ 21g-6g hôm sau, ngoài giờ trên không được lưu thông.

Các đối tượng không được phép lưu thông qua hầm Thủ Thiêm gồm: người đi bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ, xe ba hoặc bốn bánh tự chế, xe bánh xích, các loại xe vận chuyển súc vật sống không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường và các loại xe vận chuyển hàng độc hại, chất dễ cháy, chất nổ, hàng nguy hiểm. Riêng các loại xe có tổng trọng tải trên 30 tấn, các loại xe kéo rơmooc hoặc xơmi rơmooc hoặc các ôtô có chiều cao lớn hơn 4,2m hoặc chiều ngang lớn hơn 2,5m chỉ được phép lưu thông qua hầm khi được cơ quan thẩm quyền cho phép.

Xe cộ khi lưu thông trong hầm Thủ Thiêm sẽ không được bấm còi, không bật đèn ưu tiên (trừ những xe ưu tiên theo quy định), không bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác và không được dừng hoặc đậu xe trong hầm.

Tại cuộc họp này, ông Lê Toàn - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết trên các giao lộ vào đường hầm Thủ Thiêm đều có đặt bảng cảnh báo người lái xe không được chạy dưới tốc độ tối thiểu hoặc quá tốc độ tối đa. Khi lưu thông trong đường hầm các ôtô phải mở radio sóng AM ở các tần số 655 KHz, 610 KHz hoặc 588 KHz để đơn vị quản lý theo dõi bằng camera nhắc nhở qua sóng radio trên. Nếu lái xe cố tình vi phạm, khi ra đến cửa hầm sẽ bị xử phạt.

Ông Toàn cũng cho biết dự kiến việc thu phí giao thông đường hầm Thủ Thiêm được thực hiện sau Tết Nguyên đán 2012. Bởi vì việc thu phí trên tuyến đường này còn chờ HĐND TP.HCM quyết định.

Khánh thành tuyến cống băng dưới sông Sài Gòn

Ngày 14-10, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP.HCM đã làm lễ khánh thành tuyến cống bao dài 410m (mỗi cống nặng 27 tấn và có đường kính 3.000mm) băng dưới đáy sông Sài Gòn ở độ sâu 40m từ bờ Q.Bình Thạnh sang bờ Q.2. Đây là hạng mục quan trọng nhất của dự án vệ sinh môi trường TP.HCM nhằm kết nối 8,5km tuyến cống bao đã được lắp đặt dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhằm đưa nước thải được pha loãng bơm ra sông Sài Gòn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh nhấn mạnh đây là lần đầu tiên một công ty trong nước thực hiện thành công công trình khoan kích cống ngầm trong lòng đất. Điều này chứng tỏ Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP đã làm chủ công nghệ thi công mới và đầu tiên ở nước ta, góp phần phát triển kinh tế TP và của cả nước.

NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên