14/10/2011 04:02 GMT+7

Chánh án huyện nhận quà trị giá 34 triệu đồng

THANH TÚ - V.TR. - N.HẬU
THANH TÚ - V.TR. - N.HẬU

TT - Ngày 13-10, ông Ngô Xuân Cảnh - phó bí thư thường trực huyện ủy Hồng Ngự (Đồng Tháp) - cho biết Ủy ban kiểm tra huyện ủy đã có kết luận xác minh đơn thư của ông Châu Văn Nha (ở xã Thường Phước 2) tố cáo ông Võ Văn Hồng (chánh án TAND huyện Hồng Ngự) nhận hối lộ. Theo đó, có đủ cơ sở khẳng định ông Hồng có nhận hai cây mai vàng trị giá 34 triệu đồng của đương sự trong một vụ án tranh chấp dân sự.

Theo đơn tố cáo, năm 2009 chị em bà Châu Thị Tha và ông Châu Văn Nha có tranh chấp đất hương hỏa và đưa ra TAND huyện giải quyết. Chờ khá lâu không thấy xử, bà Tha gặp ông Hồng nhờ xét xử sớm. Ông Hồng tới một cơ sở bán cây kiểng mua một cây mai giá 13 triệu đồng và yêu cầu bà Tha trả tiền.

Chờ một thời gian nữa không thấy xử, bà Tha nhờ ông Nguyễn Hoàng Việt (phó chủ tịch UBND xã Thường Phước 2) hỏi ông Hồng. Sau đó bà được gợi ý mua thêm một cây mai trị giá 21 triệu đồng tặng ông Hồng. Khi vụ án đưa ra xét xử, tòa xử bà Tha thua kiện. Ông Nha và bà Tha đã làm đơn tố cáo ông Hồng nhận hối lộ.

Theo ông Cảnh, ông Hồng giải trình bà Châu Thị Tha không trực tiếp đưa cho ông hai cây mai mà do ông Nguyễn Hoàng Vũ (chủ cơ sở bán mai ở thị xã Hồng Ngự) và ông Nguyễn Hoàng Việt mang đến. Hai người này không đặt vấn đề xử cho bà Tha thắng, chỉ đề nghị đưa vụ án ra xử sớm. “Về nguyên tắc Đảng, việc ông Hồng nhận tài sản có giá trị của người khác là sai. Tuy nhiên, mức độ xử lý kỷ luật như thế nào còn phải chờ họp ban chấp hành huyện ủy quyết định vì ông Hồng là huyện ủy viên” - ông Cảnh nói.

* Hôm qua, thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ - trưởng Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) - xác nhận đã báo cáo xin ý kiến công an tỉnh về việc xử lý trung tá Nguyễn Văn Dũng (đội phó Đội cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp huyện Cái Bè) về hành vi nhận tiền “chạy” cho đối tượng trộm chó. Trước mắt, công an huyện đã cho ông Dũng nghỉ phép chờ chỉ đạo của tỉnh.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ngày 12-4 trong lúc tuần tra trên đường huyện 77, Công an xã Mỹ Đức Đông phát hiện hai đối tượng nghi vấn đang chạy xe máy. Thấy công an, hai đối tượng này bỏ chạy và để lại xe gắn máy và một súng tự chế có dây điện móc vào bình ăcquy của xe dùng để bắt trộm chó. Công an xã tạm giữ phương tiện và tang vật. Đến ngày 13-4, Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Văn Phúc (ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đi cùng trung tá Nguyễn Văn Dũng đến công an xã đầu thú, xin nộp phạt hành chính để lấy xe ra.

Theo điều tra ban đầu của công an huyện, Bảo khai nhận cùng với một đối tượng khác đến xã Mỹ Đức Đông trộm chó nhưng chưa thực hiện thì bị công an phát hiện và tạm giữ phương tiện. Từ mối quan hệ quen biết, Bảo đưa 10 triệu đồng cho một người tên Phúc nhờ tìm người lấy xe ra giùm. Phúc gặp Phạm Thị Kim Xuyến để nhờ nói ông Dũng giúp. Phúc đưa cho Xuyến 1,5 triệu đồng và sau đó đưa cho ông Dũng 7,5 triệu đồng.

THANH TÚ - V.TR. - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên