13/04/2011 09:33 GMT+7

Công nhân phải tăng ca quá sức

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Sáng 12-4, một bạn đọc báo tin: “Công ty TNHH may mặc - thương mại Mai Lan Anh (62 Đỗ Quang, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) ép công nhân tăng ca quá sức. Công nhân làm việc liên tục từ sáng 11 đến sáng 12-4 vẫn không cho nghỉ. Sáng 12-4, công ty đóng cổng nhốt hết công nhân để ép tăng ca”.

Read this on Tuoitrenews.vn

ATYybhMT.jpgPhóng to

Một công nhân ngủ ngay tại bàn may khi đoàn kiểm tra đến - Ảnh: Đình Dân

Trưa 12-4, chúng tôi thấy cửa công ty khóa trái và có bảo vệ canh gác. Người dân xung quanh công ty cho biết nhiều công nhân đến làm việc từ sáng 11-4 nhưng chưa thấy ra ngoài.

Từ thông tin của Tuổi Trẻ, chiều 12-4 thanh tra Sở LĐ-TB&XH TP đã phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương kiểm tra công ty nói trên và phát hiện nhiều dấu hiệu cho thấy công nhân tại đây làm việc quá thời gian quy định.

Cụ thể, qua thẻ chấm công có 20 thẻ công nhân vào lúc 7g ngày 11 và ra sáng 12-4, 23 thẻ công nhân vào ngày 11-4 nhưng chưa có giờ ra...

Trong khi đoàn kiểm tra vào thì bảo vệ đã mở cửa cho một số công nhân ra về. Qua sổ giao ban của bảo vệ cũng cho thấy có dấu hiệu công nhân làm việc từ suốt ngày 11 đến ngày 12-4 vẫn chưa nghỉ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu công ty cho các công nhân làm việc từ sáng 11-4 về nghỉ và yêu cầu công ty làm rõ các vấn đề liên quan đến việc bố trí công nhân làm việc quá thời gian quy định. Khi đoàn kiểm tra đang lập biên bản thì đại diện của công ty ra ngoài nghe điện thoại rồi đi luôn, không quay trở lại.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên