20/01/2011 07:14 GMT+7

Ngừng hoạt động nuôi trẻ em ở cơ sở Tiên Phước 2

ĐÌNH DÂN - BÙI LIÊM - VÂN LAM
ĐÌNH DÂN - BÙI LIÊM - VÂN LAM

TT - Ngày 19-1, Thanh tra Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM đã công bố kết luận thanh tra cơ sở Tiên Phước 2 (tại 17/66/26 liên khu 5-6, khu phố 9, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) tự xưng là chùa để hoạt động nuôi dưỡng trẻ em.

* Đóng cửa điểm giữ trẻ làm chết cháu bé 8 tháng tuổi

Xem bản tin tiếng Anh

Theo đó, kết luận cho rằng cơ sở nuôi trẻ mồ côi Tiên Phước 2 do bà Nguyễn Thị Vân làm chủ không có giấy phép thành lập và hoạt động nuôi dưỡng trẻ em theo quy định của Chính phủ. Cơ sở cũng không có giấy phép hoạt động tôn giáo nhưng lại treo bảng hiệu “Chùa Tiên Phước 2” và sử dụng con dấu vuông có nội dung “Giáo hội Phật giáo VN, chùa Tiên Phước 2”.

Hoạt động của Tiên Phước 2 còn nhiều yếu tố không đủ điều kiện của một cơ sở nuôi dạy trẻ. Thời điểm thanh tra, Tiên Phước 2 không có nhân sự làm công tác tài chính, bà Vân chỉ báo cáo nguồn thu từ các nguồn viện trợ và từ thiện từ tháng 5-2009 đến 5-2010 (trên 1 tỉ đồng và 15.575 euro)

Kết luận của thanh tra sở cũng cho rằng chưa có cơ sở khẳng định có tình trạng phân biệt đối xử, đánh đập hành hạ trẻ em và “ém” quà ủng hộ của mạnh thường quân. Việc cơ sở Tiên Phước 2 không cho trẻ hồi gia là trái quy định.

Dựa trên kết luận, cơ quan chức năng quyết định buộc bà Vân chấm dứt các hoạt động nuôi trẻ tại cơ sở Tiên Phước 2. Đồng thời tiến hành đưa 13 cháu bé tại Tiên Phước 2 đến “Làng thiếu niên Thủ Đức” (18 Võ Văn Ngân, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) chăm sóc, nuôi dưỡng.

* Chiều 19-1, ông Đinh Nam Hải - chủ tịch UBND P.Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) - cho hay đã đóng cửa điểm giữ trẻ tư của bà Sáu Soạn (tại tổ 1, khu phố 4) do đã gây ra cái chết (nghi sặc cháo) của cháu Nguyễn Thị Tuyết Nhung (8 tháng tuổi) vào hôm 13-1. Đồng thời phường cũng đi kiểm tra và đóng cửa năm điểm giữ trẻ tự phát khác trên địa bàn. Cùng ngày, Công an thị xã Đồng Xoài cho biết đang thụ lý hồ sơ để điều tra cái chết của bé Nguyễn Thị Tuyết Nhung.

ĐÌNH DÂN - BÙI LIÊM - VÂN LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên