03/09/2010 07:10 GMT+7

Thái Nguyên là đô thị loại 1

C.V.K. - CHÍ QUỐC
C.V.K. - CHÍ QUỐC

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định số 1645/QĐ-TTg công nhận TP Thái Nguyên là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Thái Nguyên sau tám năm được công nhận đô thị loại 2.

* Công bố TP Cà Mau là đô thị loại 2

Hiện TP Thái Nguyên có 28 đơn vị hành chính gồm 18 phường, 10 xã với hơn 330.000 dân. Thái Nguyên được coi như trung tâm của vùng Việt Bắc với nhiều trường đại học, cao đẳng và các bệnh viện lớn, thu hút nhiều người dân các tỉnh lân cận đến học tập, chữa bệnh.

* Ngày 2-9, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Cà Mau là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Cà Mau. Theo Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng), với việc công nhận này, Cà Mau là TP thứ 24 trong số các đô thị lớn từ loại 2 trở lên của Việt Nam.

Tại lễ công bố, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho biết TP Cà Mau được xác định là một trong 13 đô thị lớn với vai trò là trung tâm cấp vùng của cả nước. Phó thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới TP cần phát triển theo hướng công nghiệp dịch vụ và đặt trong mối quan hệ với các địa phương khác trong vùng, đồng thời chủ động khai thác triệt để các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để phát triển bền vững. Dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho nhân dân và cán bộ TP Cà Mau.

C.V.K. - CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên