13/05/2010 13:12 GMT+7

Quảng Nam: Rừng vẫn cháy

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Dù việc đốt rừng, đốt nương làm rẫy đã bị cấm từ lâu nay nhưng rừng ở những huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam hằng ngày vẫn cháy.

4kaJK60H.jpgPhóng to
Nhiều đám cháy do đốt nương, đốt rừng làm rẫy của người dân ở nhiều khu vực của huyện miền núi Bắc Trà My

Đi dọc theo tuyến đường tỉnh lộ DT 616 nối liền 2 huyện miền núi Bắc Trà My và Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), thấy đâu đâu cũng có những đám cháy rừng do con người tạo ra.

Cùng với đó, do thời tiết hanh khô nên rừng càng cháy dữ dội hơn rất nhiều.

Tại xã Trà Giang (huyện Bắc Trà My) những quả đồi bị đốt đen thui, cây cối nằm trơ trọi, lăn lóc ven đồi. Gần đó, những đám cháy khác lại đang bốc khói mù mịt.

Ngược lên một đoạn đến xã Trà Bui, cảnh tượng càng kinh hoàng hơn, chỉ trong bán kính khoảng 500m có đến 3 - 4 đám cháy do người dân đốt rừng để lấy đất làm nương rẫy.

Dọc lên các xã của Nam Trà My như xã Trà Vân nhiều vạt rừng bị đốt chụi lủi, người dân đang dọn dẹp lại để lấy đất sản xuất. Nguyên nhân của tình trạng này là do dân địa phương thiếu đất sản xuất và truyền thống đốt nương làm rẫy tồn tại từ nhiều năm qua vẫn được duy trì nên rừng ở đây vẫn cháy hàng ngày.

VepIdoiM.jpgPhóng to
Đám cháy này nằm ngay trên tỉnh lộ DT 616 nối liền 2 huyện Bắc Trà My và Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam)
RajHIN22.jpgPhóng to
Người dân ở xã Trà Vân (huyện Nam Trà My) mới đốt chụi một quả đồi và đang chuẩn bị gieo trồng mùa màng. Tập quán đốt rừng, đốt nương làm rẫy của người dân lâu nay vẫn duy trì.
RTZNsZUX.jpgPhóng to
Hàng ngày, lửa vẫn cháy ở nhiều khu rừng trên miền núi Quảng Nam do tập quán sản xuất đốt nương làm rẫy của cư dân địa phương
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên