09/09/2009 08:18 GMT+7

Tiêu hủy nhiều heo tai xanh tại trại heo giống

DUY KHANG
DUY KHANG

TT (ĐBSCL) - Sáng 8-9, ông Lương Ngọc Lân - phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu - cho biết sau khi tiến hành tiêu hủy hàng chục heo nhiễm bệnh tai xanh ở các huyện Phước Long, Hòa Bình và thị xã Bạc Liêu, lực lượng thú y đã phát hiện thêm hàng trăm heo giống có những triệu chứng nhiễm bệnh tai xanh tại trại sản xuất heo giống của Trung tâm Giống nông nghiệp - thủy sản tỉnh Bạc Liêu.

Ông Lân cho biết thêm trước diễn biến phức tạp của dịch heo tai xanh, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã chỉ đạo trung tâm ngưng bán heo con ra ngoài và lực lượng thú y cũng đã tiến hành tiêu hủy 106 con heo mắc bệnh tại trại sản xuất giống.

* Tại Hậu Giang, ngày 8-9, ông Nguyễn Hiền Trung - chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh - cho biết đã phát hiện trên 20 bao tải chứa khoảng 1.000 con gà chết trôi trên kênh Tám Ngàn thuộc xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp.

Sau khi tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng và mang đi chôn lấp, lực lượng thú y đã xác định bảy hộ trong xã Tân Bình xây chuồng nuôi gia cầm tập trung (khoảng 500-1.200 con/hộ) có gà bị chết sạch chuồng. Những hộ này khai báo đã mang đi tiêu hủy bằng cách tự đào hố chôn sau nhà.

Theo ông Trung, có thể lúc đầu các hộ dân thấy gia cầm chết ít nên mang đi chôn nhưng khi gà chết với số lượng nhiều đã cho vào bao vứt xuống kênh gây ô nhiễm môi trường.

DUY KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên