20/02/2009 19:13 GMT+7

Nhiều thủy đài "bỏ hoang"

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài vừa chỉ đạo Sở Giao thông vận tải TP chủ trì phối hợp với các ban ngành liên quan xem xét, đề xuất hướng giải quyết các thủy đài, bể chứa nước theo đề nghị của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco).

Sawaco cho biết đang quản lý 30 thủy đài, tháp cắt áp… có dung tích từ 50m3 đến hơn 8.500m3 được xây dựng từ trước năm 1975. Hiện chỉ 10 thủy đài và tháp cắt áp đang sử dụng, một số thủy đài trong tình trạng xuống cấp. Những thủy đài còn lại bị “bỏ hoang” nhiều năm nay.

Mới đây, Sawaco đề nghị được tái sử dụng cụm tám thủy đài bêtông dự ứng lực (hình nấm, dung tích từ gần 1.200m3 đến hơn 8.500m3) trong số các thùy đài "bỏ hoang" sau khi đã kiểm tra kết cấu bảo đảm an toàn. Những thủy đài xuống cấp không còn sử dụng sẽ tiến hành tháo dỡ và chuyển sang sử dụng mục đích khác.

Việc sử dụng lại thủy đài, theo Sawaco, nhằm kết hợp với bể chứa làm tăng áp lực mạng, giảm tải cho hệ thống bơm đầu nguồn, phục vụ phòng cháy chữa cháy, châm clo bổ sung, ứng phó kịp thời với những sự cố trên mạng lưới…

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên