09/01/2008 09:12 GMT+7

Quá nhiều phòng mạch vi phạm qui chế

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Sau loạt bài về phòng mạch đen của Tuổi Trẻ, thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục thanh tra các cơ sở hành nghề y tư nhân trên địa bàn TP.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Sáng 8-1, đoàn thanh tra đã đến phòng khám đa khoa Bình An (79 Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh) của bác sĩ (BS) Nguyễn Minh Sơn. Tại đây đoàn phát hiện phòng khám này quảng cáo hành nghề quá phạm vi cho phép, phòng khám có sử dụng một số thuốc đông y không rõ nguồn gốc, có nhiều loại thuốc quá hạn sử dụng...

Trước đó, vào tối 7-1 tại phòng mạch tư của BS Đỗ Xuân Nguyên (20A Trần Quang Khải, Q.1), đoàn thanh tra phát hiện phòng mạch này vừa khám bệnh vừa bán thuốc; BS khám bệnh nhưng không mặc trang phục y tế, đeo bảng tên theo qui định; tại phòng mạch có rất nhiều loại thuốc khác nhau vượt quá cơ số thuốc qui định. Tuy không được phép để tên đơn vị công tác tại phòng mạch nhưng BS Nguyên vẫn ghi là BS của Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Tại phòng mạch của BS Nguyễn Văn Đông, thanh tra cũng phát hiện phòng mạch này vừa khám bệnh vừa bán thuốc, thuốc ở đây được trưng bày như một nhà thuốc nhỏ. BS này còn chích thuốc cho các bệnh nhi, toa thuốc ghi cho bệnh nhi không đúng qui định: trên toa thuốc giới thiệu đi tu nghiệp ở nước ngoài, là trưởng khoa tim mạch của Bệnh viện Nhi Đồng 2; toa thuốc kê cho bệnh nhi cũng không hợp lý, an toàn, cho thuốc liều quá cao so với tuổi của trẻ. Trong khi đoàn thanh tra niêm phong thuốc của phòng mạch này, vợ BS Đông vẫn nói "phòng mạch nào cũng bán thuốc như vậy".

Tối 8-1, thanh tra Sở Y tế tiếp tục thanh tra phòng mạch của BS Hồ Nam và BS Đặng Thị Bảo Toàn (cùng một địa chỉ 320 Lãnh Binh Thăng, Q.11). Tại thời điểm thanh tra, BS Hồ Nam cho biết hôm nay không khám bệnh và tại phòng khám chỉ có bệnh nhân của BS Bảo Toàn (vợ của BS Hồ Nam).

Kiểm tra thực tế, đoàn ghi nhận phòng mạch của hai BS này rất chật hẹp (7m2); vệ sinh phòng khám không đạt, bảng hiệu không đúng qui định; sổ sách khám bệnh không cập nhật. Riêng BS Bảo Toàn, hộp thuốc cấp cứu chống sốc tuy có nhưng thuốc chống sốc Adrenaline (hai ống) không đọc được hạn sử dụng.

Riêng phòng mạch của BS Võ Đức Trí (19 Cây Keo, Q.Tân Phú) có nhiều vi phạm trong hành nghề: kê đơn không đúng qui định (toa không có họ tên của BS khám bệnh, toa ghi BS Trí công tác ở Bệnh viện Nhi Đồng 1); phòng mạch vừa khám bệnh vừa bán thuốc. Tại thời điểm thanh tra, BS Trí chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý liên quan đến việc hành nghề.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên