22/06/2007 14:37 GMT+7

Chủ tịch Nước dự Lễ ký Hiệp định khung về Thương mại Việt - Mỹ

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Sáng 21-6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự cuộc gặp gỡ và chiêu đãi chào mừng của các giới tại thủ đô Washington do Hội đồng Thương mại Mỹ-ASEAN và Phòng thương mại Mỹ đồng tổ chức.

Chủ tịch tiếp chúng tôi như những người anh em Chủ tịch Nguyễn Minh Triết thăm Quốc hội Mỹ Nếu quyết tâm, Việt Nam sẽ thành công trong cải cách giáo dục

F0CIfacH.jpgPhóng to
Qxz67qld.jpgPhóng to
Ảnh Reuters

Cuối tiệc chiêu đãi, Chủ tịch nước ta đã chứng kiến Lễ ký Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư (TIFA) Việt Nam-Hoa Kỳ và một số hợp đồng kinh tế khác giữa các doanh nghiệp hai nước, trong đó có: Tập đoàn Chevron ký với Petro Vietnam; Tập đoàn Microsoft ký với Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam và một hợp đồng khác với Tập đoàn FPT và CMC; Tập đoàn Motorola ký với Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam; Công ty SSA Marine ký với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines); và Phòng thương mại Mỹ ký với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Sáng 21-6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm một gia đình nông dân Mỹ có trang trại trồng nho và sản xuất rượu vang nhãn hiệu BREAUX bang Virginia.

Chủ tịch và phu nhân đã trò chuyện thân mật với ông Paul Breaux chủ trang trại cùng gia đình và các nông trang viên. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói:

"Tôi và vợ tôi sẽ uống những chai rượu vang này khi trở về Việt Nam để nhớ tới tình cảm mà ông và gia đình đã dành cho tôi, tôi coi đây là tình cảm của nhân dân Mỹ dành cho nhân dân Việt Nam. Tôi mong rằng tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng gắn bó, phát triển. Tôi cũng hy vọng rằng rượu vang Breaux sẽ sớm có mặt trên thị trường Việt Nam".

Sau khi ký kết với Microsoft, FPT và CMC - hai tập đoàn công nghệ thông tin truyền thông hàng đầu Việt Nam - chính thức được công nhận là những đối tác bán hàng cao cấp nhất của Microsoft tại Việt Nam, và được ủy quyền thực hiện hợp đồng sử dụng bản quyền phần mềm Microsoft Office cho toàn bộ hệ thống máy tính của các cơ quan trực thuộc chính phủ và địa phương.

Với vai trò là đối tác bán hàng cao cấp nhất của Microsoft tại Việt Nam, FPT và CMC có thể trực tiếp đặt hàng từ Microsoft và được chọn thay mặt Microsoft thực hiện các hợp đồng lớn tại Việt Nam, đem lại giá trị cao nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt nam.

Trong một hợp đồng khác ký với Microsoft, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức sở hữu vĩnh viễn quyền sử dụng toàn bộ 12.000 giấy phép sử dụng cho phần mềm Microsoft Office Standard 2007 cũng như bất kỳ phiên bản nào mà Microsoft sẽ đưa ra thị trường trong vòng 3 năm tới.

Thỏa thuận này cho thấy Agribank cam kết mạnh mẽ trong việc hợp pháp hóa hệ thống công nghệ thông tin của mình, đồng thời là bước đi quan trọng trong việc hội nhập hạ tầng công nghệ thông tin của ngân hàng này với các ngân hàng quốc tế khác.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên