10/06/2005 00:21 GMT+7

Đà Nẵng: "sốt" nhà chung cư

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - Gần 2.000 căn hộ chung cư hiện có tại TP Đà Nẵng đều thuộc sở hữu nhà nước và UBND TP quyết định cấm sang nhượng, mua bán căn hộ khiến việc tìm mua nhà chung cư càng thêm khó khăn.

r2C9pNr9.jpgPhóng to
Khu chung cư Vũng Thùng đang khẩn trương hoàn thiện để kịp bàn giao cho các hộ tái định cư trong tháng sáu này
TT - Gần 2.000 căn hộ chung cư hiện có tại TP Đà Nẵng đều thuộc sở hữu nhà nước và UBND TP quyết định cấm sang nhượng, mua bán căn hộ khiến việc tìm mua nhà chung cư càng thêm khó khăn.

Trong lúc thị trường nhà và đất phân lô của các dự án khu dân cư trên địa bàn TP Đà Nẵng lâm vào cảnh “chợ chiều” thì cơn sốt hộ chung cư diễn ra liên tục cả năm nay vẫn chưa được “giải nhiệt”.

Những chung cư có chất lượng cao và trung bình như Trần Cao Vân, Bắc Mỹ An, Khuê Trung, Nại Hiên Đông, Hòa Cường được nhiều người hỏi mua nhưng lại không ai “bắn tiếng” sang nhượng - ông M.T., chủ Trung tâm địa ốc Thanh Hương trên đường Ngô Quyền, cho biết như vậy.

Dạo một vòng các dịch vụ địa ốc quanh các chung cư trên sáng 9-6, để tìm một căn hộ diện tích từ 50-96m2 với giá sang nhượng khoảng 80-180 triệu đồng nhưng không thể tìm ra. Khu chung cư tốt nhất Đà Nẵng hiện nay là Trần Cao Vân, giá sang nhượng trước kia từ 70-160 triệu đồng (căn hộ đầu hồi rộng 96m2), bây giờ nếu muốn mua với giá thấp nhất 180 triệu cũng không ai muốn bán.

Những căn hộ cấp thấp ở tuyến Liên Chiểu - Thuận Phước vẫn không có nguồn cung. Ông Hiệp, chủ Trung tâm địa ốc Sông Hàn 1, cho biết: “Những người đang sở hữu chung cư không ai rao sang nhượng, còn người muốn nhượng lại thì không đủ tư cách pháp nhân nên không ai chịu bỏ tiền nhận căn hộ có giấy tờ không rõ ràng”.

Chung cư cao cấp Vũng Thùng đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng đã bố trí hết cho các đối tượng tái định cư, không một chủ nào muốn sang nhượng lại. Hiện ở Đà Nẵng muốn tìm sang nhượng lại một căn hộ chung cư là rất khó khăn.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên