10/12/2004 05:45 GMT+7

Hà Nội: Thị trường địa ốc tiếp tục trầm lắng

VIỆT HƯNG
VIỆT HƯNG

TT - Tại các trung tâm môi giới mua bán bất động sản lớn ở Hà Nội như siêu thị địa ốc ACB, văn phòng nhà đất 135 Trần Đăng Ninh... số lượng khách tìm đến chỉ đếm trên đầu ngón tay và hầu hết là tìm hiểu thông tin về chính sách chứ không thiết lập giao dịch mua bán.

Theo ông Ngô Trọng Khang, giám đốc văn phòng đăng ký đất và nhà Hà Nội, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trầm lắng của thị trường địa ốc là do người dân sợ mua phải giá cao và chờ đợi biến động mới của thị trường sau khi có tác động của khung giá đất mới.

Tuy nhiên, cũng theo ông Khang, có một thực tế là trong thời gian qua số lượng người đến làm các thủ tục nộp thuế đất, lệ phí chuyển nhượng tại văn phòng lại tăng gần gấp đôi so với thời gian trước (mỗi ngày trung bình 40 - 50 hồ sơ) do lo ngại đến ngày 1-1-2005 tiền thuế sử dụng đất sẽ cao hơn. Điều đó chứng tỏ số lượng ít ỏi giao dịch bất động sản thành công trong thời gian qua đều là của người có nhu cầu thật sự về nhà đất, số lượng đầu cơ hầu như không có.

Tại các trung tâm môi giới bất động sản, loại bất động sản thu hút khách hiện nay là những căn nhà xây sẵn, có vị trí đẹp, có mặt tiền rộng với giá trị trên 1 tỉ đồng. Trong khi đó thị trường nhà chung cư đóng băng hoàn toàn, mặc dù các trung tâm môi giới còn rất nhiều nhà chung cư nhưng không có người mua trong khi giá đã giảm đáng kể so với trước đây.

VIỆT HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên