18/11/2004 08:30 GMT+7

Phát triển giao thông công cộng để giảm kẹt xe

K.HƯNG
K.HƯNG

TT (Hà Nội) - Lựa chọn loại hình phương tiện giao thông nào cho các đô thị tại VN sẽ phụ thuộc vào việc qui hoạch giao thông đô thị, qui hoạch khu dân cư và quĩ đất dành cho giao thông vận tải.

Tuy nhiên, phát triển các loại hình phương tiện giao thông công cộng sẽ là một trong những yếu tố góp phần làm giảm ách tắc giao thông. PGS.TS Lê Văn Học, hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải, đã khẳng định như vậy tại hội thảo quốc tế “Giao thông cho đô thị tương lai: thách thức và cơ hội”, diễn ra ngày 17-11.

Ông Học cho rằng tại Hà Nội và TP.HCM do sự tập trung quá đông các cơ quan nhà nước tại khu vực nội thành, trong khi hạ tầng giao thông hạn chế cộng với việc không kiểm soát sự phát triển của các phương tiện giao thông cá nhân (xe máy, ôtô) đã gây ra những khó khăn trong việc giải quyết ách tắc giao thông. Do đó, nếu hai đô thị này mở rộng các tuyến đường giao thông, phát triển mạng lưới giao thông công cộng kết hợp với việc di dời các cơ quan nhà nước ra ngoại thành thì vấn đề ách tắc giao thông sẽ được giải quyết.

Theo ông Học, hội thảo lần này nhằm mục tiêu đưa ra các ý tưởng giải quyết vấn đề giao thông tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM, nơi mà ách tắc giao thông đang trở thành vấn đề cấp bách.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên