29/05/2004 08:23 GMT+7

Đà Lạt: cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm 75 USD/ha/năm

     N.H.T. - NHẤT HÙNG
     N.H.T. - NHẤT HÙNG

TT - Một hội nghị xúc tiến đầu tư cho khu du lịch lần đầu tiên được tổ chức ở TP Đà Lạt đã diễn ra hôm qua 28-5. Theo đó, Ban quản lý khu du lịch Tuyền Lâm (trực thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng) cho biết đơn giá thuê mặt nước để khai thác du lịch ở hồ Tuyền Lâm (rộng gần 300ha) chỉ 75 USD/ha/ năm.

Nếu xây dựng các công trình trên mặt nước cũng chỉ 100 USD/ha/ năm, nghĩa là tương đương với giá cho thuê đất trên cạn. Chính quyền tỉnh này còn quyết định miễn 11 năm tiền thuê đất cho ai đầu tư vào vùng Tuyền Lâm, kể từ khi xây dựng cơ bản hoàn thành. Ngoài ra thuế thu nhập doanh nghiệp cũng được miễn bốn năm kể từ khi kinh doanh có lãi, và bốn năm tiếp theo giảm đến 50%... Thủ tục đầu tư vào Tuyền Lâm qua một cửa duy nhất là ban quản lý nêu trên.

Được biết, vùng du lịch sinh thái nguyên vẹn cuối cùng trên cao nguyên Langbian này được xác định là vùng nghỉ dưỡng cao cấp mang tầm quốc tế, với hướng đầu tư hình thành những khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, làng biệt thự, sân golf 36 lỗ... trên tổng diện tích gần 2.900 ha. Hiện đã có 27 nhà đầu tư đến nghiên cứu khả năng đầu tư, theo đó sáu trong số trên đã được cấp phép, với tổng diện tích đất trên 100ha, và nguồn vốn dự kiến đổ vào trên 670 tỉ đồng.

     N.H.T. - NHẤT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên