07/08/2017 14:00 GMT+7

​Thu về, tặng nhau món quà ngọt lành

T.D.V
T.D.V

Người Việt thành thị bây giờ phổ biến tặng quà nhau vào dịp Tết Trung thu bởi nó không dồn dập gấp gáp như Tết Nguyên đán.

Bộ sưu tập quà tặng mùa thu 2017 của thương hiệu quà tặng ẩm thực Moon n Sun đã mang đến những ý tưởng để mỗi món quà có thể chạm được đến trái tim của cả người tặng và người được tặng.

Trung thu cũng là dịp đoàn viên. Có điều, nó nhẹ nhàng và thanh tao hơn. Một mâm ngũ vị sơ lược gồm những thức như bánh (dẻo và nướng), mấy quả chuối, cốm sữa, dăm quả hồng ngâm là tươm tất đủ cho cả gia đình ba thế hệ trông giăng phá cỗ. Dập dìu thêm cái đèn lồng, đèn cù hay đèn ông sao, có gương mặt con trẻ nào không lung linh. Bởi gần gũi như thế nên mỗi độ thu về người ta đặt nhiều tâm huyết cho món quà tặng.

Kinh tế càng phát triển, người ta càng sành khi chọn quà. Bởi giá trị món quà đôi khi nằm ở cách tặng quà tinh tế. Những hộp quà tặng ngày càng được chú trọng về kiểu dáng thiết kế. Quà tặng ẩm thực thì món ăn trong đó phải tinh tế và đảm bảo chất lượng. Nhiều người sở hữu văn hóa tặng quà tinh tế. Họ không tìm đến kiểu bánh nặng về trình bày trong các khách sạn lung linh, họ mách nhau vài thương hiệu, biết tử tế lắng nghe và ân cần tư vấn. Sao cho cá nhân hóa được cho người mua có được cái bánh Trung thu đến cái hộp đựng phù hợp tâm ý. 

Bốn bộ quà tặng “Nhật nguyệt song hành”, “Nhân gia sum vầy”, “Thắm tình bằng hữu” và “Lồng đèn trông trăng” sẽ mang đến những cảm xúc khác biệt và ấn tượng khó quên người được tặng. Đó có thể là hộp bánh mang sở nguyện nhân gia sum vầy, được nghệ nhân tạo hình từ cây tre gợi nhớ mùi của ngày mùa, hoa văn cúc vạn thọ và trò múa lân - hai biểu tượng trường thọ, dành tri ân ông bà cha mẹ. Hay là tứ nhật nguyệt song hành, hàm chứa niềm tin ở mối giao hảo với đối tác, qua họa tiết trống lân và hoa sen ấm trà, gợi liên hệ đến hanh thông tài vận khi khởi sự cộng tác và lòng tôn trọng dành cho nhau.

Rồi nữa, làm sao có thể thiếu bằng hữu vào những dịp thế này. Nếu dành tặng bạn quý, hộp bánh được tạo hình với họa tiết đèn ông sao, trò ô ăn quan - hình ảnh những trò dân dã mang về ký ức miền thơ ấu bè bạn trong trẻo. Cuối cùng nhưng quan trọng nhất, nhân vật chính của Tết Trung thu: bọn trẻ con trong nhà, đang háo hức luôn miệng hỏi còn bao ngày nữa thì phá cỗ trông giăng. Ý tưởng hộp bánh hóa ra chiếc đèn lồng dùng pin quả không thể tuyệt vời hơn. 

Miếng bánh ngọt lành ấy được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên giản dị và mộc mạc nhưng những hạt đậu, hạt sen, hạt lúa…, các tinh hoa của đất trời được gìn giữ nguyên vẹn và kết hợp tài tình làm dậy lên đặc tính thơm ngon. Ngoài sự hài hoà hương vị giữa các nguyên liệu, bánh của Moon n Sun có vị ngọt dịu nhẹ. Nghệ nhân đã giảm lượng đường tối đa và không thêm một chất phụ gia nào. Ngay cả độ nhuyễn của nhân bánh cũng đến từ chính những nguyên liệu gốc thay vì sử dụng bột bánh dẻo như cách làm thông thường. Cắn một miếng bánh là mở ra cả một thế giới của hương vị trong đó các nguyên liệu hoà quyện vào nhau thành một hỗn hợp hài hoà nhưng không hề mất đi từng hương vị riêng biệt.

Bộ sưu tập quà tặng mùa thu 2017 của Moon n Sun mang đến những cảm xúc khác biệt và ấn tượng khó quên. Không dừng lại ở một món quà tặng ẩm thực, những hộp bánh của Moon n Sun thực sự là một sự tri ân dành cho người thân, bạn hữu và đối tác. Mỗi hộp quà được tác tạo từ các chất liệu truyền thống như sơn mài và gấm kết hợp với nghệ thuật khắc tre, qua đôi bàn tay lành nghề của người gia công, chế tác, trở thành một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Giá trị món quà vì thế mà nhân rộng và được lưu giữ lâu dài. Việc tặng quà vì thế trở thành một niềm vui lan tỏa, mang ý nghĩa mà an tâm. Đó cũng chính là tinh thần xuyên suốt của bộ quà tặng mùa thu 2017 của Moon n Sun. 

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên