16/03/2017 12:00 GMT+7

​Kiểm soát chặt sắn tươi nhập khẩu

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Nhằm ngăn chặn bệnh khảm lá sắn lây lan vào Việt Nam, Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các đơn vị cơ sở kiểm tra chặt chẽ các lô củ sắn tươi nhập khẩu từ Campuchia và Lào.

Theo báo cáo của Viện Bảo vệ thực vật, bệnh khảm lá sắn (Sri Lankan Cassava mosaic virus) đã xuất hiện và gây hại nặng trên cây sắn (củ mì) tại Campuchia và hiện đã lây lan sang Lào.

Đây là loại bệnh trên sắn lần đầu tiên xuất hiện ở Đông Nam Á. Nhằm ngăn chặn loại bệnh nguy hiểm này, Cục Bảo vệ thực vật cũng yêu cầu các đơn vị cơ sở thực hiện kiểm tra chặt chẽ các lô củ sắn tươi nhập khẩu từ Campuchia và Lào không mang theo phần thân, hom, lá sắn.

Các đơn vị cơ sở và các chi cục bảo vệ thực vật vùng cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan, đặc biệt là hải quan, biên phòng, công an trong việc tăng cường ngăn chặn và kiểm tra các trường hợp nhập lậu vật liệu sắn làm giống.

Các đơn vị cơ sở khẩn trương thông báo, phổ biến thông tin này cho các tổ chức, cá nhân biết và không đưa vật liệu sắn làm giống từ Campuchia, Lào vào Việt Nam để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên