24/04/2015 08:00 GMT+7

​Mô hình kết hợp giữa Trung tâm Thương mại và Chợ Truyền thống

TDV
TDV

Không hiểu từ khi nào trong nhận thức của hầu hết người tiêu dùng Việt, chữ “Square” được hiểu như một nơi mua sắm hiện đại, cao cấp hơn các “Chợ Truyền thống” ngày xưa và được khá nhiều người chấp nhận trở thành lựa chọn ưu tiên cho mình.

Không ồn ào, tấp nập và nóng bức như ở chợ, các Square ngày nay đều được trang bị máy lạnh, trang trí bắt mắt, và nhất là giá cả rẻ hơn rất nhiều so với thị trường bên ngoài.

Mô hình “Square” được khởi xướng tại TP.HCM từ thập niên 90, với sản phẩm đầu tiên là Windsor Plaza (còn gọi là An Đông 2), do tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tại quận 5, sát cạnh chợ An Đông cũ.

Kế đến là Sài gòn Square, Taka Plaza… nay đã thành địa điểm yêu thích của nhiều người. Điểm chung của mô hình này là các quầy kios tuy với diện tích nhỏ từ 4m2 đến 6m2, nhưng đa dạng về mặt hàng, từ xuất khẩu đến nhập khẩu, giá cả rẻ, đẹp…

Sản phẩm thường là hàng công ty gia công xuất đi nước ngoài, hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng thiết kế của cơ sở và một phần hàng xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…

Nếu An Đông 2, 3 mạnh về các sản phẩm may mặc của Chợ lớn, hàng Quảng Châu - Trung Quốc, chuyên xuất về các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ, thì khách hàng của Sài Gòn Square lại là dân văn phòng, khách du lịch tại TP.HCM và đặc biệt là hàng Việt Nam xuất khẩu, chuyên xuất đi thị trường Đông Âu.

Khu vực kios mua sắm hiện đại của Hùng Vương Square

Đến nay, trải qua nhiều thời kỳ biến động kinh tế, nhưng mô hình “Square” vẫn sống “sung túc”, khách mua luôn bị hấp dẫn bởi những mặt hàng đa dạng, giá cả phải chăng này.

Tuy nhiên, các “Square” vẫn thường tập trung vào thế mạnh là quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện nhưng thiếu đi phần đầu tư diện tích cho khu ăn uống, giải trí như những trung tâm thương mại lớn và cao cấp khác như Diamond, Parkson, Vincom, Aeon…

Bắt kịp bước tiến mới của thị trường, Hùng Vương Square ra đời vào giữa tháng 1-2015, là sự kết hợp tinh tế giữa “Chợ Truyền thống” và “Trung tâm Thương mại” với đầy đủ các chức năng phân khu của một nơi mua sắm hiện đại, tiện ích, nhưng vẫn giữ được sự bình dân về giá cả và mặt hàng.

Do tọa lạc ngay tại trung tâm quận 5, lại nằm gần khu chợ An Đông cũ, nên Hùng Vương Square còn được khách hàng mua sắm gọi với một tên khác là “An Đông 4”.

Với gần 8.000m2 diện tích sàn, xây dựng 2 tầng, nay đã lấp đầy 95% diện tích thuê, Hùng Vương Square có hơn 350 kios thời trang, quy tụ nhiều nhà hàng có tiếng như King BBQ, Hotpot Story, Sydney (Nguyễn Trãi), Mr Potato, Vị Thái, Titi Beafsteak…, chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart và khu Game 911 (đồng chủ sở hữu khu Game của Cressent Mall) với hơn 50 máy.

Hùng Vương Square đã trở thành một địa điểm mua sắm rộng rãi, mát mẻ, cũng như nơi vui chơi ăn uống, giải trí cho nhiều bạn trẻ, gia đình và đặc biệt là khách hàng mua sỉ ở nhiều nơi.

TTTM Hùng Vương Square mới khai trường đầu tháng 1 tại Quận 5
Khu ẩm thực Gala Foodcourt – Hùng Vương Square

Đáng chú ý hơn cả là sự hợp tác lần đầu giữa chủ đầu tư Hùng Vương Square và đối tác chiến lược Yeah1 TV thuộc Tập đoàn Yeah1, tạo ra khu Yeah1 Mall.

Đây là khu vực mua sắm dành riêng cho các tín đồ trẻ mê thời trang, phụ kiện, hàng thiết kế, handmade… với giá cả siêu ưu đãi cho các bạn sinh viên, học sinh.

Khu vực Yeah1 Mall - Lầu 1 - Hùng Vương Square
Khu vực Game 911 – Lầu 2 – Hùng Vương Square

Hùng Vương Square đang hướng đến là 1 địa điểm tập trung bán sỉ và lẻ hàng đầu tại TPHCM. Theo dõi hoạt động của trung tâm: https://www.facebook.com/HungVuongSquare.vn

Hùng Vương Square (An Đông 4)Địa chỉ: 100 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TPHCM (gần ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Tri Phương)Liên hệ cho thuê: 0909 18 18 98

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên