27/07/2017 14:15 GMT+7

​Top ba quốc gia lãng phí thực phẩm nhiều nhất tại Mỹ Latinh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết, Mexico, Brazil và Argentina là ba nước Mỹ Latinh lãng phí thực phẩm nhiều nhất trong khu vực.

Hàng năm khu vực này có khoảng 15% lượng lương thực-thực phẩm bị lãng phí trong khi 47 triệu người dân đang sống trong cảnh đói nghèo.

Nghiên cứu của FAO với nhan đề “Thiệt hại và lãng phí thực phẩm ở Mỹ Latinh và vùng Caribe” nêu rõ, 6% tổng số lượng thực phẩm bị lãng phí trên thế giới đến từ các nước thuộc khu vực này, ước tính lên tới 348 tấn/ngày và 127 triệu tấn/năm.

Argentina là nước dẫn đầu danh sách này tại khu vực với 16 triệu tấn bị lãng phí mỗi năm, tiếp đến là Brazil với 14,6 triệu tấn và thứ ba là Mexico với 10,4 triệu tấn.

Ở Mexico, những loại thực phẩm mà người dân bỏ đi nhiều nhất là các loại hoa quả như ổi (57,7%), xoài (54,5%), quả bơ (53,9%), chuối (53,7%) và cá-cá mòi (54%).

Nghiên cứu của FAO cho thấy 10,4 triệu tấn lương thực bị lãng phí tại quốc gia này chiếm tới 37% tổng số lượng sản xuất trong nước và đủ cung cấp cho 7,4 triệu người dân đang sống trong cảnh cực nghèo và dễ bị tổn thương về kinh tế (Mexico hiện có trên 55 triệu người nghèo).

Theo FAO, lương thực bị lãng phí gây tác động xấu đến kinh tế và môi trường. Thực phẩm bị lãng phí cũng đồng nghĩa với việc sử dụng quá nhiều tài nguyên thiên nhiên, khiến chúng đang ngày càng trở nên cạn kiệt.

Có tới hơn 50% thực phẩm lãng phí là do người tiêu dùng vứt bỏ hoặc xảy ra trong quá trình sản xuất, thu hoạch và chế biến, phần còn lại là ở khâu buôn bán và phân phối, cũng như đóng gói và vận chuyển…

Chỉ tính riêng lĩnh vực bán lẻ, số lượng lương thực lãng phí tại các siêu thị, cửa hàng cũng có thể nuôi được 30 triệu người dân trong khu vực.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục