27/06/2017 12:00 GMT+7

​Bắc Bộ mưa lớn diện rộng, nguy cơ ngập lụt, sạt lở ở nhiều nơi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo từ đêm 27-6 đến ngày 29-6, mưa sẽ tăng cả diện và lượng do ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên cao.

Các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa vừa, vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực Hà Nội, từ đêm 27-6 đến hết 29-6 sẽ có mưa, mưa vừa và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Dự báo tổng lượng mưa từ nay đến hết đêm 29-6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 200-300mm, một số nơi ở các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có mưa lớn hơn 350mm.

Đặc biệt, các tỉnh vùng núi Việt Bắc, Tây Bắc cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất như Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng); Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quảng Bạ, Yên Minh); Lai Châu (nguy cơ tại các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ); Điện Biên (nguy cơ cao tại huyện Mường Nhé), Cao Bằng (nguy cơ cao tại huyện Bảo Lạc, Hà Quảng, Trùng Khánh).

Tại các tỉnh miền Trung, hôm nay nắng nóng đã bắt đầu thu hẹp dần, chỉ còn rất ít nơi có nắng nóng trên 37 độ, còn lại phổ biến 34-35 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì trạng thái ngày nắng ráo, chiều tối có mưa rào rải rác và dông. Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ phổ biến 31-34 độ, Tây Nguyên mát mẻ 29-32 độ C.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mưa Bắc Bộ