15/06/2017 14:30 GMT+7

Bí quyết giữ nhan sắc luôn xinh đẹp của phụ nữ Thái Lan

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Phụ nữ Thái Lan sở hữu khuôn mặt thanh tú và sắc sảo, thân hình cân đối cùng mái tóc dài chuẩn mực. Cùng với những mỹ nhân Xứ sở Kim chi, nhan sắc của phụ nữ Thái Lan là một trong những tượng đài sắc đẹp châu Á.

Bạn có muốn biết bí quyết làm đẹp của họ là gì không?

1. Bổ sung nghệ vào khẩu phần ăn

Nghệ không chỉ được biết đến như là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà còn cải thiện hệ miễn dịch, giảm thiểu viêm da. Trong nghệ cũng chứa khoáng chất mangan - thành phần đã được khoa học chứng minh về khả năng thúc đẩy da sản sinh collagen mạnh mẽ.

Bằng cách nào phụ nữ Thái Lan đưa nghệ vào chế độ chăm sóc da? Rất đơn giản, họ sử dụng nghệ làm nguyên liệu cho nhiều món ăn hoặc bổ sung nghệ vào công thức nước detox tuyệt vời cùng với chanh, táo và gừng.

2. Sử dụng các sản phẩm tăng sinh collagen

Nạp collagen hàng ngày là một bước chăm sóc da không thể thiếu của phụ nữ Thái Lan. Họ sử dụng nhiều phương pháp bổ sung collagen khác nhau như đắp mặt nạ, uống collagen dạng viên hoặc dạng nước…

Bên cạnh đó, nước ép đu đủ được biết đến với khả năng thúc đẩy sản sinh collagen một cách tự nhiên và kích thích tái tạo da cũng là món đồ uống rất phổ biến ở đất nước này.

3. Chế độ ăn uống

Làn da chính là tấm gương phản chiếu chế độ ăn uống. Phụ nữ Thái Lan thường ít ăn các loại thịt đỏ (thịt của động vật có vú); đồng thời họ uống rất nhiều nước dừa cùng các loại nước ép hoa quả, tận dụng triệt để lợi thế về nguồn trái cây nhiệt đới.

4. Tự tay làm mặt nạ dưỡng da

Phái đẹp Thái Lan sở hữu khá nhiều công thức tự làm mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu thực phẩm. Chẳng hạn, họ thích kết hợp sữa chua, mật ong và nước chanh để kiểm soát nhờn trên da, hoặc chọn dưa leo và cà chua để cấp ẩm dồi dào cho làn da khô ráp.

5. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng là bước chăm sóc da tất yếu ở một đất nước nhiệt đới như Thái Lan. Thực tế, phụ nữ Thái Lan không chỉ thoa kem chống nắng hàng ngày, họ còn ý thức được việc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Thêm nữa, họ cũng luôn đảm bảo sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên cho vùng da mặt, vai và cổ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên