22/02/2017 17:30 GMT+7

​Nạn đói đe dọa sự sống của hàng triệu trẻ em châu Phi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ngày 21-2 đã công bố một báo cáo khẳng định sự sống của gần 1,4 triệu trẻ em ở 4 nước châu Phi gồm Nigeria, Somalia, Nam Sudan và Yemen đang bị đe dọa nghiêm trọng do nạn đói hoành hành.

Thông qua báo cáo này, UNICEF kêu gọi cộng đồng quốc tế cần nhanh chóng đẩy mạnh các chương trình cứu trợ nhân đạo để cứu lấy mạng sống của hàng triệu người. 

Theo báo cáo trên, Yemen là quốc gia có số lượng trẻ suy dinh dưỡng nghiêm trọng cao nhất (462.000 trẻ), tiếp theo là Nigeria (450.000 trẻ), Nam Sudan (270.000 trẻ) và Somalia (185.000 trẻ). 

Giám đốc điều hành UNICEF, ông Anthony Lake khẳng định thời gian sống của số trẻ nói trên đang cạn dần. Tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng cùng đói kém đã hiện hữu khắp nơi. 

Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng có biện pháp đối phó, tránh lặp lại thảm kịch ở vùng Sừng châu Phi năm 2011 cướp đi sinh mạng của 260.000 người, phần lớn là trẻ em. 

Trong khi đó, báo cáo của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) cho biết nạn đói cũng đe dọa sự sống của hơn 20 triệu người trong 6 tháng tới. 

Thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh và chiến tranh kéo dài đã khiến tình trạng nghèo đói ở khu vực châu Phi ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Theo Quỹ Quốc tế cho Phát triển Nông nghiệp (IFDA), thế giới cần phải khẩn trương hành động để có thể huy động được khoảng 265 tỷ USD mỗi năm - số tiền cần thiết để đạt được hai mục tiêu phát triển bền vững đầu tiên nhằm hướng tới chấm dứt nghèo đói vào năm 2030.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên