10/11/2016 15:52 GMT+7

​Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Từ 15-11đến 15-12, tháng hành động vì bình đẳng giới sẽ được tổ chức lần đầu tiên với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới có chủ đề "Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái" sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12 với các thông điệp tuyên truyền: bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; bạo lực là vi phạm pháp luật; chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương; hãy lên tiếng; bạo lực không phải là giải pháp; đừng vung tay, hãy cầm tay; hãy hành động, đó có thể là người thân của bạn.

Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới sẽ được tổ chức vào ngày 13-11 tại Hà Nội.  

Tại Việt Nam, hiện nay việc bảo đảm bình đẳng giới thực chất giữa nam và nữ đang gặp nhiều thách thức. Số liệu điều tra quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ năm 2010 cho thấy, 34% phụ nữ từng kết hôn cho biết đã từng bị chồng mình bạo hành thể xác hoặc tình dục, 58% cho biết đã từng chịu ít nhất một trong ba hình thức bạo lực về thể chất, tinh thần và tình dục trong đời. 

Đặc biệt, điều đáng lo ngại hiện nay là tình trạng xâm hại, bạo lực với trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp, gây bức xúc toàn xã hội. Trung bình mỗi năm có khoảng 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em gái. Ngoài ra, trẻ em gái còn là nạn nhân bạo lực gia đình, đối tượng dễ bị buôn bán và bạo lực ngoài môi trường gia đình.

Do vậy, tháng hành động năm 2016 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên