28/10/2016 14:21 GMT+7

​Thế giới sẽ có ít nhất 1,5 tỷ người dùng Internet vào năm 2020

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) cho biết tới năm 2020, trên thế giới sẽ có ít nhất 1,5 tỷ người được tiếp cận Internet.

Ngày 26-10, phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Tiêu chuẩn hóa viễn thông thế giới tại thủ đô Tunis của Tunisia, Tổng Thư ký ITU Zhao Houlin nhận định cùng với việc sử dụng phổ biến các thiết bị đeo tay thông minh, công nghệ 5G sẽ được sử dụng rộng rãi trong năm 2020. 

Ông nhấn mạnh mục tiêu của ITU là đảm bảo tất cả mọi người đều được hưởng lợi từ sự phát triển của công nghệ thông tin. 

Theo Tổng Thư ký ITU, hiện nay vẫn có tới 4 tỷ người trên toàn thế giới chưa được tiếp cận với Internet và thế giới sẽ thay đổi nhanh chóng nếu tất cả cư dân của trái đất kết nối Internet. 

ITU khuyến khích các nước phát triển chuyển giao công nghệ cho các nước đang phát triển và tới người dân sống ở vùng sâu, vùng xa và kém phát triển. 

Tiêu chuẩn hóa đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và toàn xã hội. Hiện nay, hơn 95% các dữ liệu trên Internet được truyền tải nhờ các tiêu chuẩn do ITU đưa ra. 

Trước đây, các doanh nghiệp lớn từ các nước phát triển thống trị lĩnh vực tiêu chuẩn hóa công nghiệp, nhưng hiện nay một số doanh nghiệp từ các nước đang phát triển cũng bắt đầu tham gia sân chơi này. 

ITU được thành lập năm 1865 với một trong những mục tiêu chính của ITU là thiết lập một tiêu chuẩn về truyền thông toàn cầu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên