28/09/2016 16:48 GMT+7

​Bộ Y tế cảnh báo nhiều dịch bệnh lây nhiễm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Thời tiết giao mùa hiện nay là môi trường thuận lợi cho nhiều dịch bệnh lây nhiễm bùng phát. Nếu chủ quan, bệnh cúm thông thường cũng có thể gây tử vong.

Theo Bộ Y tế, dịch bệnh do virus Zika vẫn đang gia tăng tại nhiều quốc gia, trong đó có nhiều nước ASEAN như Singapore, Thái Lan... Việt Nam cũng đã ghi nhận 3 trường hợp mắc.

Với bệnh sốt xuất huyết, tính từ đầu năm đến nay, đã có 72.372 trường hợp ở 53 tỉnh, thành phố mắc bệnh. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này gia tăng đáng kể. 

Đáng chú ý, ở một số địa phương đã xuất hiện các trường hợp mắc bệnh sốt rét kháng thuốc, gây khó khăn trong điều trị.

Một số bệnh khác như cúm gia cầm, cúm mùa, tay chân miệng, bạch hầu cũng diễn biến phức tạp và đang gia tăng tại một số địa phương.

“Thậm chí, có những bệnh tưởng đã thanh toán được, như bạch hầu chẳng hạn, nhưng gần đây lại xuất hiện một số ổ dịch, vì vậy, không nên chủ quan với bất kỳ căn bệnh nào, kể cả bệnh cúm thường (H1N1), vì căn bệnh này có thể gây tử vong nếu chúng ta chủ quan", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cảnh báo.

Để phòng, chống dịch bệnh, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo, cần tăng cường tuyên truyền tới người dân việc đưa con đi tiêm chủng đúng thời gian, đủ liều. Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng tại cấp xã còn thấp, đây có thể là nguồn gốc gây các ổ dịch bệnh trong thời gian tới. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: dịch bệnh