25/07/2016 16:25 GMT+7

​3 địa phương phối hợp trong việc xử lý khai thác cát sỏi trái phép

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

UBND 3 tỉnh, thành gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương vừa tiến hành ký kết Quy chế phối hợp chống nạn khai thác cát sỏi trái phép.

Với việc ký kết quy chế trên, 3 địa phương thống nhất thường xuyên trao đổi thông tin, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp hoạt động kinh doanh, hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, vận chuyển cát sỏi trên sông và cửa biển trái phép, không rõ nguồn gốc.

Công an các tỉnh thành được giao là cơ quan thường trực, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Các tỉnh thành cũng thống nhất tổ chức đoàn kiểm tra thường xuyên, đặc biệt là tại các khu vực giáp ranh trên địa bàn.

Được biết, thời gian qua, tình trạng khai thác cát sỏi trái phép diễn ra phổ biến ở các xã, huyện cạnh sông, cửa biển ở Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương. Trong khi đó, lãnh đạo 3 tỉnh thành đều thừa nhận, các cơ quan quản lý có nhiều hạn chế trong kiểm soát tình hình. Tình trạng này không chỉ gây thất thoát tài nguyên mà còn ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và văn hóa lịch sử.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên