25/04/2017 13:17 GMT+7

​Phát hiện gần 9.000 máy chủ nhiễm mã độc tại Đông Nam Á

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo Reuters, Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 24-4 cho biết một chiến dịch chống tội phạm mạng do Interpol và các điều tra viên từ 7 quốc gia Đông Nam Á tiến hành cho thấy có gần 9.000 máy chủ nhiễm mã độc và hàng trăm trang mạng bị tấn công tại khu vực này.

Chiến dịch trên cho thấy những máy chủ nhiễm mã độc đặt ra nhiều mối đe dọa, đó là nhiều loại phần mềm độc hại, chẳng hạn như những phần mềm tấn công các thiết chế tài chính, phát tán phần mềm tống tiền, tấn công từ chối dịch vụ (DDos) và thư rác...

Người đứng đầu đơn vị tội phạm mạng của cảnh sát Hong Kong và trưởng nhóm công tác chống tội phạm mạng khu vực Á-Âu của Interpol Francis Chan nêu rõ: "Chiến dịch này giúp những người tham gia nhận biết và xử lý nhiều loại tội phạm mạng, vốn trước đó không được khắc phục tại đất nước của họ".

Trên trang mạng của Interpol, tổ chức này cũng lưu ý rằng các chuyên gia của 7 công ty tư nhân cũng tham gia vào chiến dịch trên, do đơn vị IGCI của Interpol tại Singapore điều hành với sự hỗ trợ một phần từ thông tin tình báo mạng của Trung Quốc.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên