07/11/2016 14:25 GMT+7

​Tiền Giang: Mãng cầu xiêm tăng giá gấp đôi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hiện nay, mãng cầu xiêm - loại trái cây đặc sản tại huyện cù lao nhiễm mặn Tân Phú Đông (Tiền Giang) đang có giá cao, mang lại thu nhập khá cho nông dân vùng chuyên canh.

Một nông dân cư ngụ tại xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, trong những ngày qua, thương lái đến tận vườn thu mua mãng cầu xiêm giá từ 35.000-40.000 đồng/kg loại 1. Mãng cầu xiêm loại 2 cũng có giá từ 20.000-30.000 đồng/kg, tăng hơn 5.000 đồng/kg so với thời điểm cuối tháng 10-2016 và gấp đôi so cùng kỳ năm trước.

Tuy giá đang tăng mạnh nhưng do thời điểm nghịch vụ nên sản lượng mãng cầu xiêm cung ứng thị trường không nhiều.

Nông dân Võ Minh Tân, cư ngụ tại xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, canh tác 9.000m2 chuyên canh mãng cầu xiêm, cho biết trung bình mỗi hécta đạt năng suất khoảng 15 tấn quả. 

Chỉ tính giá bình quân 30.000 đồng/kg, mỗi hécta mãng cầu xiêm đạt giá trị sản xuất trên 400 triệu đồng, trừ chi phí, nông dân còn lãi khoảng 300 triệu đồng. Trong trường hợp thu hoạch đạt 100% quả loại 1 thì giá trị sản xuất đến 600 triệu đồng/ha, tuy nhiên để có được kết quả này rất khó, phải là nông dân có trình độ thâm canh cao và thu hoạch vào thời điểm giá cao mới có thể đạt được.

Theo ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông, mãng cầu xiêm thích hợp với đặc điểm thổ nhưỡng nơi đây, năng suất cao và hiệu quả kinh tế lớn. Hầu hết nông dân trồng mãng cầu xiêm trong những năm qua đều có thu nhập khá, cuộc sống ổn định.

Để phát huy tiềm năng kinh tế cù lao, Tân Phú Đông đã xây dựng được vùng trồng chuyên canh mãng cầu xiêm gần 900ha, tập trung tại các xã Tân Thới, Tân Phú, Phú Thạnh, Tân Thạnh...

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên