26/10/2016 14:09 GMT+7

​TP.HCM: Liên hoan lân sư rồng diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Liên hoan lân sư rồng TP.HCM lần đầu tiên sẽ diễn ra ngày 30-10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút 12 đoàn lân sư rồng trên địa bàn thành phố tham gia biểu diễn.

Tại liên hoan, các đoàn lân sư rồng sẽ tổ chức diễu hành theo 6 cung đường là Lê Lợi; Huỳnh Thúc Kháng – Paster – Tôn Thất Hiệp; Hồ Tùng Mậu – Huỳnh Thúc Kháng; Hàm Nghi – Hải Triều; Đồng Khởi – Nguyễn Thiệp; Ngô Đức Kế và tập kết tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với ý nghĩa văn hóa hội tụ, tinh thần đoàn kết dân tộc chung tay chung sức phát triển TP.HCM.

Chương trình biểu diễn lân sư rồng sẽ diễn ra từ 9g00 đến 10g05 và buổi chiều từ 15g30 đến 16g50 tại khu vực biểu diễn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia của nhiều đoàn lân nổi tiếng. Mỗi đoàn lân mang đến lễ hội một phong cách trình diễn rất riêng, với nhiều tiết mục múa lân ngoạn mục, từng đạt các giải quốc tế hay các tiết mục từng đạt các kỷ lục Việt Nam như “Lân lên Mai Hoa Thung”, “Nấc thang vượt bậc”, “Lân mẫu xuất lân nhi”… hứa hẹn thu hút đông đảo người dân thành phố, du khách.

Song song với chương trình biểu diễn lân sư rồng thì trải dài từ đường Ngô Đức Kế đến khu vực đài phun nước giao cắt đường Mạc Thị Bưởi liên tục cả ngày người dân và du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác múa lân, đánh trống, thử làm ông địa, nghe và xem giới thiệu về ý nghĩa, nguồn gốc của từng loại long, lân…, chụp hình với các tiểu cảnh vùng quê…

Ngoài ra, ban tổ chức còn sắp xếp khu vực các hoạt động trò chơi dân gian diễn ra từ 9g00 đến 10g30 và từ 16g00 đến 18g30 ở 4 cụm tại khu vực đối diện tòa nhà Timesquare đến đài phun nước. Du khách và người dân thành phố có thể cùng tham gia vào các trò chơi dân gian như đá cầu qua ô, ném vòng, cướp cờ… đan xen các trò chơi dân gian được biểu diễn bởi các đoàn thể thao chuyên nghiệp. Và buổi tối tại sân khấu chính của liên hoan sẽ là chương trình văn nghệ biểu diễn phục vụ công chúng.

Nghệ thuật biểu diễn lân sư rồng là một loại hình hoạt động vui chơi giải trí mang đậm nét văn hóa cổ truyền. Liên hoan biểu diễn lân sư rồng vừa thể hiện không khí vui tươi, nhộn nhịp, vừa mang đến một thông điệp cầu mong tài lộc, may mắn sẽ đến với mọi người dân TP.HCM. Liên hoan dự kiến sẽ là sự kiện văn hóa du lịch thường niên nhằm quảng bá điểm đến “TP.HCM thân thiện – hấp dẫn – an toàn”.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên