28/04/2016 09:23 GMT+7

​Sôi nổi các hoạt động văn hóa, du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Vào dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, tại các tỉnh miền Trung sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc.

Từ ngày 29-4 đến 5-5, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra tuần lễ khởi động mùa du lịch biển với các hoạt động chính tập trung tại Công viên Biển Đông như: trình diễn các môn thể thao trên biển; ngày hội miền biển với các cuộc thi đua thuyền thúng, gánh cá, đan lưới, kéo co dưới nước của ngư dân Đà Nẵng.

Cùng với đó là giải đua thuyền kayak trên biển Mỹ Khê; chương trình vũ điệu thể thao; trình diễn flashmob bikini để du khách cùng tham gia ngay trên bãi biển trung tâm thành phố; thi tô màu trên giấy với chủ đề “Chung tay bảo vệ voọc chà vá chân nâu và hưởng ứng năm văn hóa văn minh đô thị”.

Đặc biệt, nhằm khuyến khích văn hóa đọc, tuần lễ khởi động mùa du lịch biển Đà Nẵng lần này sẽ dành một không gian để người dân và du khách đến Đà Nẵng đọc và trao đổi sách.

Hội Thiên văn Đà Nẵng cũng tổ chức cho người dân và du khách khám phá bầu trời đêm trên biển Đà Nẵng qua kính thiên văn.

Còn tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), từ ngày 27 đến 29-4, tại các phường Cẩm Nam, Cẩm An, Thanh Hà sẽ diễn ra chương trình “Liên hoan ca khúc cách mạng thành phố Hội An 2016”. Chương trình sẽ giới thiệu đến thế hệ trẻ và du khách các ca khúc cách mạng đã đi cùng năm tháng, qua đó phát huy hơn nữa niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, chương trình lễ dâng hương, thắp hoa đăng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và kỷ niệm 45 năm ngày liệt sĩ-Anh hùng LLVT nhân dân-nhà văn Chu Cẩm Phong hy sinh (1-5-1971 đến 1-5-2016) được tổ chức vào ngày 30-4 tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Hội An sẽ có sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên. 

Tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế), từ ngày 29-4 đến 4-5 sẽ diễn ra Festival Huế 2016. Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa-Phú Xuân-Thừa Thiên-Huế”, Festival gồm các hoạt động chính: chương trình nghệ thuật khai mạc; lễ tế Nam Giao, đêm Hoàng cung, tinh hoa nghệ thuật truyền thống Huế, ngày hội Phật giáo Huế và lễ hội đèn Quảng Chiếu, lễ hội đường phố “Di sản và sắc màu văn hóa các nước Đông Á-Mỹ Latin”, lễ hội “Hương xưa làng cổ”, lễ hội “Chợ quê ngày hội”, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, chương trình áo dài “Rực rỡ kinh kỳ”…

Bên cạnh việc tập trung khai thác không gian văn hóa truyền thống của các kỳ festival trước, Festival Huế 2016 tiếp tục quy tụ các đoàn nghệ thuật của các quốc gia ở cả 5 châu lục như: Pháp, Bỉ, Nga, Anh, Đan Mạch, Ba Lan, Morocco, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, Sri Lanka, Australia, Mỹ, Mexico, Chile, Colombia...

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên