15/04/2016 09:58 GMT+7

​Khách quốc tế đến Hà Nội và TP.HCM tăng mạnh

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Riêng lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong quý I tăng 25%, mức tăng trưởng được đánh giá là đột biến trong nhiều năm qua.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, khách quốc tế đến Hà Nội đạt trên 1 triệu lượt người, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. 

Bên cạnh đó, lượng khách nội địa đến Hà Nội cũng tăng nhanh, đạt gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, với tổng lượng khách đến Hà Nội đạt trên 5,6 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch của thành phố đạt trên 16.000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.

Từ nay đến cuối năm 2016, Sở Du lịch Hà Nội kêu gọi nhà đầu tư chiến lược tham gia phát triển du lịch khu vực Hồ Tây, sông Hồng và hai bên sông Hồng, xây dựng đặc khu du lịch tại Đông Anh.

Sở cũng tập trung tạo dựng sản phẩm du lịch hoàn chỉnh theo các trục trọng tâm như: khu vực Đông Anh gắn với du lịch tâm linh Cổ Loa-múa rối nước Đào Thục và khai thác sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao; khu vực trung tâm chính trị Ba Đình gắn với Hoàng Thành Thăng Long và Văn Miếu-Quốc Tử Giám; khu vực Ba Vì và vùng phụ cận như làng cổ Đường Lâm, làng nghề Vạn Phúc, làng nghề Thường Tín, làng nghề Bát Tràng.

Ngành du lịch thủ đô cũng tiếp tục mở rộng thị trường tiềm năng trong khu vực và quốc tế. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, hợp tác, quảng bá, xúc tiến, liên kết điểm đến du lịch Hà Nội với các thị trường trong và ngoài nước, tập trung vào các thị trường Pháp, Anh, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Còn theo số liệu của Sở Du lịch TP.HCM, tổng lượng khách quốc tế đến thành phố trong quý I ước đạt hơn 1,375 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng doanh thu du lịch của thành phố ước đạt 25.763 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường khách tàu biển đến thành phố trong dịp Tết Nguyên đán cũng tăng so với cùng kỳ: đón hơn 9.000 khách tàu biển, tăng 80% so với cùng kỳ (5.000 khách).

Khách quốc tế đến TP.HCM trong quý I có tốc độ tăng trưởng khả quan vì trùng với dịp Tết Bính Thân là mùa cao điểm đón khách quốc tế, trong đó đặc biệt là tăng trưởng về lượng khách đến từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada và khách Việt kiều.

Một điểm đáng lưu ý, từ tháng 10-2015, thành phố đã bắt đầu khai thác đường bay mới kết nối Brunei, do đó lượng khách quốc tế đến từ thị trường này có xu hướng tăng trong quý I/2016.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên