23/08/2017 14:35 GMT+7

​Công bố Hồ sơ di cư Việt Nam 2016

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Hồ sơ di cư Việt Nam 2016 gồm các số liệu cập nhật về các dòng di cư của Việt Nam, phân tích và đánh giá về thực trạng di cư, đưa ra những khuyến nghị phù hợp với tình hình hiện nay...

Ngày 22-8, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức buổi công bố Hồ sơ di cư Việt Nam 2016 tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ công bố, Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh: Thúc đẩy di cư hợp pháp, phòng chống di cư trái phép, bảo đảm di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người di cư là chính sách nhất quán của Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác với các nước trong khu vực và quốc tế trong lĩnh vực quản lý di cư để chia sẻ kinh nghiệm, thông tin dữ liệu về di cư góp phần xây dựng, hoạch định các chính sách phù hợp phục vụ cho sự phát triển đất nước trong quá trình hội nhập hiện nay.

Hồ sư di cư Việt Nam 2016 là kết quả trong khuôn khổ dự án “Tăng cường cơ chế hợp tác giữa các cơ quan chức năng của Việt Nam trong công tác quản lý di cư” do Cục Lãnh sự phối hợp với IOM tại Hà Nội thực hiện trong 2 năm (2015-2017).

Hồ sơ bao gồm các số liệu cập nhật về các dòng di cư của Việt Nam, phân tích và đánh giá về thực trạng di cư; đưa ra những khuyến nghị phù hợp với tình hình hiện nay nhằm nâng cao năng lực quản lý di cư của các bộ, ban, ngành, hoàn thiện chính sách pháp luật để quản lý di cư quốc tế hiệu quả hơn và tăng cường cơ chế hợp tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác này.

Buổi công bố Hồ sơ di cư 2016 cũng sẽ được tổ chức tại TP.HCM, dự kiến vào ngày 29-8, để phổ biến rộng rãi đến các cơ quan chức năng, công chúng và cơ quan đại diện nước ngoài tại phía Nam.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: di cư hồ sơ di cư