15/08/2017 09:30 GMT+7

​Thành công vì biết cách “lắng nghe”

T.D.V
T.D.V

Sự thành công mà họ đạt được là minh chứng cho thấy, lắng nghe là điều kiện cần thiết để thay đổi, chiêm nghiệm, từ đó phát huy được bản thân.

Tác giả trẻ Ngô Hoàng Anh với tác phẩm “Nếu có một linh hồn yêu em” 

Lắng nghe độc giả, trở thành tác giả “best seller” 

Là cuốn sách bán chạy trên thị trường sách trẻ năm 2012, “Nếu có một linh hồn yêu em” của Ngô Hoàng Anh (sinh năm 1992, Hải Dương) tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ khi tái bản vào năm 2017.

Ít ai biết rằng tác giả của cuốn sách bán chạy nhất thị trường lúc bấy giờ chỉ là một cô nàng du học sinh năm thứ hai tại Nga. Chia sẻ về sự ra đời của cuốn sách, Ngô Hoàng Anh thẳng thắn cho biết, thành công một nửa là nhờ lắng nghe sự gợi ý của một người bạn khi bị “bí ý tưởng” lúc viết được 1/3 cốt truyện, và một phần, chính là lắng nghe sự góp ý cũng như mong muốn của độc giả sau mỗi phần chia sẻ trên mạng.

Với một người viết, đi được 1/3 quãng đường, "bí ý tưởng" là một chướng ngại vật vô cùng nan giải. Nhân vật nam chính được miêu tả là một chàng trai chung tình, qua đời trong một tai nạn giao thông nhưng ngày ngày đi theo cô gái anh ấy yêu. Tuy nhiên, nếu cứ quanh quẩn với tình cảm ngọt ngào và ngôn tình của nam chính, chắc chắn sẽ gây nhàm chán cho độc giả.

“Tình cờ một hôm mình ngồi trà đá hồ Ngọc Khánh với một ông anh. Đang huyên thuyên về sự bế tắc, ông anh mình buột miệng: yêu thì phải ghen ác liệt vào, phải có cân não, phải ầm ĩ mới đúng là yêu!. Thế là tối ấy về, Lâm Hải - nhân vật phản diện từ lời gợi ý của ông anh này, hóa ra lại tạo nên sự trọn vẹn cho câu chuyện”.

Sau đó, mỗi chương truyện khi được post lên mạng, Hoàng Anh đều dành thời gian đọc hết comment (bình luận) và nhận xét của bạn đọc. Tác giả trẻ nhận ra một điều rằng: cách thức thúc đẩy ý tưởng hữu ích chính là dành thời gian lắng nghe độc giả.

Có những bình luận phê bình, chỉ ra điểm thiếu logic, Hoàng Anh đều suy ngẫm và khắc phục cho các chương tiếp theo. Dần dần sự tương tác giữa tác giả và độc giả được nâng lên, mạch truyện nhờ góp ý của độc giả đã phát triển cao trào hơn bản thân cô kỳ vọng. Và từ những nhận xét đắt giá của người đọc, Hoàng Anh có thêm cảm hứng để tạo ra một kết truyện kịch tính và bất ngờ.

Lắng nghe khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ

“Lắng nghe” không chỉ là thông điệp cho riêng mỗi cá nhân, mà đó còn là một kim chỉ nam trong cuộc sống của tất cả mọi người để hướng đến những giá trị tốt đẹp. Ngay cả những doanh nghiệp lớn như Viettel hiện nay cũng thường xuyên tổ chức những chương trình để tiếp cận khách hàng, để từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ, đưa ra những sản phẩm mới, ưu việt hơn và đáp ứng yêu cầu khách hàng tốt hơn. 

Chương trình “Lắng nghe để phát triển” được Viettel tiến hành suốt 4 năm nay

Được biết, năm nay Viettel tiếp tục cuộc hành trình đi tìm kiếm, thu thập ý kiến khách hàng qua chương trình “Lắng nghe để phát triển”, được tổ chức trên tất cả các kênh từ offline tới online như: tại cửa hàng giao dịch, qua website, qua tổng đài, fanpage… Hệ thống giải thưởng của kênh online bao gồm: 4 giải nhất (20 triệu đồng/giải), 8 giải nhì (10 triệu đồng/giải), 12 giải ba (5 triệu đồng/giải), 200 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải). 224 giải thưởng này sẽ được trao trong 4 sự kiện được tổ chức mỗi quý tại 2 điểm Hà Nội và TP.HCM.

Đối với kênh offline, khách hàng gửi phiếu góp ý qua hơn 800 cửa hàng Viettel hoặc hàng chục nghìn cộng tác viên, nhân viên địa bàn trên toàn quốc. Tất cả các ý kiến của khách hàng đều được tiếp nhận và thẩm định để tổ chức trao thưởng đồng loạt tại 63 tỉnh/thành phố trước ngày 15-10-2017. Góp ý hay nhất, thiết thực nhất tại mỗi địa phương sẽ được trao giải trị giá 10 triệu đồng.

Tham gia “Lắng nghe để phát triển 2017” bằng cách gửi nội dung đóng góp của mình cho Viettel qua các cách sau:

- Truy cập website: http://vietteltelecom.vn/

- Truy cập fanpage Viettel Telecom: https://www.facebook.com/ViettelTelecom

- Truy cập app My Viettel

- Gọi điện đến tổng đài 18008098 (miễn phí)

- Gửi nội dung về địa chỉ email: cskh@viettel.com.vn

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên