27/07/2017 09:30 GMT+7

CEO D2D và hành trình người lính - doanh nhân

HOÀNG TIẾN
HOÀNG TIẾN

Từ khi còn rất trẻ, ông Nguyễn Xuân Đình đã rời quê hương Hà Tĩnh để bước vào quân ngũ, tham gia cuộc chiến tranh giành lại hòa bình cho đất nước. Từ khởi đầu đó đến hôm nay với ông đã là chặng đường dài 45 năm trải nghiệm ở hai phần đời, từ đời lính đến đời doanh nhân.

Một góc Khu dân cư phường Thống Nhất (giai  đoạn 1) do D2D làm chủ đầu tư
Một góc Khu dân cư phường Thống Nhất (giai đoạn 1) do D2D làm chủ đầu tư

Theo TGĐ Nguyễn Xuân Đình, dù trở thành thương binh với những vết thương sâu trên thân thể và buộc phải rời chiến trường năm 1978, nhưng ông toại nguyện khi được góp sức cùng đồng đội chiến đấu vì hòa bình tổ quốc. Và những áp lực, gian truân trong cuộc đời một doanh nhân đã thật đáng giá khi ông cùng các lãnh đạo tiền nhiệm và tập thể CBNV đưa D2D từ bờ vực phá sản vươn lên trở thành đối trọng của các DN bất động sản hàng đầu.

* Được biết, mỗi năm ông vẫn thường đến thắp hương cho đồng đội ở Nghĩa  trang liệt sĩ Long Khánh. Cảm xúc của một thương binh khi đặt chân đến đó hẳn là rất đặc biệt, thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Đình –  TGĐ Công ty D2D
Ông Nguyễn Xuân Đình – TGĐ Công ty D2D

TGĐ Nguyễn Xuân Đình: Có nhiều trạng thái cảm xúc trong mỗi lần tôi viếng thăm đồng đội đang nằm nơi đây. Chiến tranh đã qua đi mà nỗi đau vẫn chưa dứt bởi có những vết thương chưa lành, có những đồng đội sau hơn 50 năm mới tìm thấy hài cốt, còn hàng vạn gia đình liệt sỹ chưa có tin tức về con và hàng vạn người không nấm mộ… Lòng tôi thường chùng lại mỗi khi bước vào nơi yên nghỉ của đồng đội nhưng khi ra về thì lại cảm thấy mạnh mẽ, như có động lực vô hình trong mỗi bước chân.

* Ông muốn nói đến động lực để vượt qua những khó khăn, khắc nghiệt trong phần đời làm doanh nhân của mình?

TGĐ Nguyễn Xuân Đình: Đúng vậy. Bản thân tôi khi trở về đã là thương binh nhưng tôi còn may mắn hơn hàng vạn liệt sĩ đã ngã xuống. Tôi cũng may mắn hơn những đồng đội là bệnh binh – những người phải mang nỗi đau trên thân thể đến suốt cuộc đời. Vì vậy, việc nỗ lực trong vai trò doanh nhân với tôi trước hết là để tri ân các anh hùng, đồng đội đã nằm xuống và có điều kiện góp phần chăm lo, giúp đỡ những gia đình đã gánh chịu bao mất mát, hi sinh để có một Việt Nam hòa bình, thống nhất hôm nay.

* Hạnh phúc của một doanh nhân luôn được đong đếm bởi thành quả và giá trị của DN, với ông hẳn có nhiều điều hài lòng sau 25 năm cùng cộng sự tạo dựng và phát triển D2D?

TGĐ Nguyễn Xuân Đình: D2D ngay từ điểm khởi đầu đã được hoạch định chiến lược phát triển bằng con đường tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội, khách hàng, nhà đầu tư và CBNV. Trong 25 năm qua, với hoạt động đầu tư các dự án khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư, chợ truyền thống kiểu mẫu hiện đại, hạ tầng kỹ thuật chất lượng cao và có kiến trúc đẹp, phù hợp với xu thế phát triển, D2D được đánh giá là DN đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự phát triển của ngành xây dựng, bất động sản tại Đồng Nai nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt là góp phần thay đổi diện mạo, hình ảnh đô thị của TP.Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch... cũng như đóng góp hiệu quả vào lĩnh vực phát triển hạ tầng KCN, thu hút đầu tư, tăng kim ngạch xuất nhập khẩu; trực tiếp và gián tiếp thông qua các nhà thầu xây dựng, các nhà đầu tư vào KCN, các DN thương mại - dịch vụ đã giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tôi tin rằng không chỉ riêng tôi mà tập thể CBNV D2D đều cảm thấy hạnh phúc khi nhìn ngắm từng bước chuyển mình của D2D và những thành quả tạo nên từ giá trị lao động của mình và cộng sự.

* Là người có hơn nửa cuộc đời trải nghiệm thăng trầm ở thương trường, ông đánh giá thế nào về vai trò của CEO trong thành bại của DN và đâu là những yếu tố cần thiết để một doanh nhân có thể chạm đến thành công?

TGĐ Nguyễn Xuân Đình: Như tôi đã từng chia sẻ, CEO là đại diện cho tư duy và tâm hồn của cả một tổ chức, đại diện cho tầm nhìn, trách nhiệm và lòng tự hào của cả một thương hiệu.

Vì vậy, CEO là vị trí vinh dự song cũng rất đỗi áp lực, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu vào khu vực và thế giới. Để làm tốt ở vị trí của mình, hẳn mỗi người đều có những chiến lược riêng nhưng TÂM, TÀI và TẦM là những yếu tố quyết định con đường của một doanh nhân. Trong chữ Tài, khả năng tư duy sẽ là điều tạo nên khác biệt về hướng đi và mức độ thành công của một doanh nhân. Để có tư duy tốt, cần có nền tảng tốt từ học tập, trau dồi và trải nghiệm. Còn chữ Tầm lại là độ mở, là sự khôn ngoan và thông minh của trái tim để dung hòa được lợi ích của DN và xã hội, để luôn giữ chữ tín, sự trung thực như giữ gìn sinh mạng của DN. Cái Tâm của doanh nhân sẽ phản chiếu lên sản phẩm, dịch vụ họ tạo ra. Không những vậy, tâm của CEO sẽ thu hút được những người cùng trường năng lượng.

Vì những lẽ đó, tâm sẽ quyết định tầm và vị thế, tiếng nói cũng như sức ảnh hưởng của một CEO. Ở chiều ngược lại, nếu là lãnh đạo mà để cái TÔI lấn cái TÂM và TẦM không lớn kịp vị trí thì hậu họa thật khó lường. Thế nên, trước khi thành công trong cuộc đời, cần phải thành công trong tâm trí. Tôi tâm niệm như thế và luôn nhắc nhớ mình để mỗi bước đi đều vững chắc, bình yên và khi kết thúc một hành trình không phải muộn phiền hay hối tiếc điều gì.

Nếu bình chọn các dự án nổi bật nhất của thị trường bất động sản Đồng Nai trong 10 năm trở lại đây, có lẽ nhiều dự án tiêu biểu của D2D sẽ được nhắc đến bởi hiệu quả đầu tư và những đóng góp tích cực cho thị trường, cộng đồng và địa phương như KCN Nhơn Trạch 2, Khu phố chợ và chợ mới Long Thành, Đường 5 và khu dân cư đường 5 nối dài. Và mới đây, Khu dân cư phường Thống Nhất (giai đoạn 1) với sức hút lớn từ quy hoạch đồng bộ, thiết kế sang trọng và vị trí thuận lợi đã giao dịch thành công toàn bộ 193 căn biệt thự, nhà liên kế chỉ trong thời gian ngắn.

Với chiến lược đầu tư và điều hành hiệu quả, D2D đã đạt được sự tăng trưởng toàn diện, đặc biệt là các chỉ số tăng trưởng về chất lượng hoạt động và giá trị của DN. Tỷ lệ cổ tức của D2D cũng luôn giữ vững mức 20% trở lên, thu nhập bình quân của CBNV tăng nhanh và chi phí đóng góp, tài trợ cho các chương trình từ thiện xã hội trong những năm gần đây đã đạt khoảng 15 tỷ đồng. Với những nỗ lực và đóng góp cho sự phát triển của D2D, doanh nhân Nguyễn Xuân Đình đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì; hai lần nhận Cúp Thánh Gióng của VCCI và nhiều năm liền ông được trao tặng danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai...

HOÀNG TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: D2D