26/07/2017 08:00 GMT+7

​Đất nền vùng ven ở đâu hấp dẫn?

T.D.V
T.D.V

Từ năm 2016 đến nay, phân khúc đất nền các tỉnh vùng ven luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đất nền vẫn luôn là kênh đầu tư ưa chuộng của nhiều người. Tuy nhiên để tránh rủi ro, người mua cần tìm hiểu kỹ pháp lý của dự án

Tuy nhiên, cần chọn lựa vị trí đầu tư phù hợp mới mang lại hiệu quả cao.

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Cuối năm 2016, trước làn sóng đầu tư đất nền vùng ven, anh Phan Đình Trung (TP.HCM) quyết định mua hai nền đất tại Bình Dương vì nhận thấy tiềm năng tăng giá vẫn rất lớn. Anh nhận định, khu vực này đông dân cư, giá bán lại rẻ hơn khu vực lân cận và được người môi giới hứa hẹn pháp lý chủ quyền sẽ xong trong vòng 3 - 5 tháng.

Từ đó đến nay, giá đất khu vực anh mua đã tăng 40-60%, những vị trí có thể kinh doanh buôn bán tăng gấp đôi. Tuy nhiên, hai lô đất của anh vẫn không bán được dù giữ nguyên giá gốc. 

Đầu năm 2017, anh Nguyễn Văn Quý (Lâm Đồng) quyết định đầu tư đất nền kiếm lời. Tham khảo các dự án tại Đồng Nai, Long An và Bình Dương, cuối cùng anh Quý đã “sang tay” một lô đất tại dự án Golden Center City (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Anh cho rằng, dự án này nằm ngay mặt tiền đường chính kết nối TP.HCM - Tây Nguyên, ngay khu dân cư buôn bán sầm uất. Hơn nữa, dự án có pháp lý rõ ràng và sắp tới thị xã Bến Cát sẽ lên đô thị loại 2 nên sớm muộn đất cũng tăng giá. Và thực tế, đầu tháng 6 vừa qua, anh đã bán lại nền đất của mình dễ dàng với mức lợi nhuận lên đến 30% chỉ sau bốn tháng đầu tư.

Theo các chuyên gia, trường hợp của anh Trung đầu tư thất bại do bỏ quên yếu tố pháp lý. Do đó, dù thị trường bất động sản tăng giá trên diện rộng nhưng nhiều người vẫn ngại mua những sản phẩm pháp lý không rõ ràng. 

Đối với trường hợp anh Quý, việc đầu tư vào một dự án quy mô, pháp lý rõ ràng và đặc biệt là sản phẩm có thể kết hợp ở với kinh doanh buôn bán. Vì thế, khi thị trường tăng giá, những sản phẩm này sẽ hút khách trước tiên.

Đất nền vẫn dẫn dắt thị trường

Theo nhận đinh của các chuyên gia bất động sản, thời gian tới đất nền vùng ven vẫn là “điểm nóng” được các nhà đầu tư săn đón. Khu vực Long Thành, Biên Hòa (Đồng Nai) và Thủ Dầu Một, Bến Cát, Thuận An (Bình Dương)… giá đất sẽ tiếp tục tăng. Bởi ngoài hạ tầng và hệ thống dịch vụ phát triển khá hoàn chỉnh, những khu vực này đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều doanh nghiệp đầu tư và lao động khắp nơi đổ về sinh sống. Điển hình, dự án khu đô thị thương mại Mega City vừa được Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh giới thiệu, chỉ sau hai tuần đã có 1.300 khách hàng đặt chỗ. 

Mega City thu hút khách hàng nhờ có pháp lý rõ ràng và giàu tiềm năng gia tăng giá trị

Mega City có quy mô hơn 50 ha tọa lạc tại mặt tiền đường Hùng Vương, đường An Điền - Bến Tranh và được bao bọc bởi sông Thị Tính, trung tâm thị xã Bến Cát. Dự án được Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Thuận Lợi (thành viên Kim Oanh Group) phát triển với mục tiêu trở thành một trung tâm thương mại - dịch vụ mới của thị xã Bến Cát và khu vực lân cận, Mega City tích hợp nhiều tiện ích cao cấp ngay trong nội khu: trung tâm thương mại 9.000m2, công viên trung tâm 1,2ha và các công viên của từng phân khu, hồ bơi, trường học, khu dịch vụ ven sông… Chính vì vậy, cư dân vừa có thể sinh sống vừa tận dụng ngôi nhà của mình để kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê lại. 

Đặc biệt, Mega City kết nối với hai khu đô thị Golden Center City và Golden Center City 2 trở thành một khu phức hợp với đầy đủ tiện ích: chợ, trung tâm thương mại, trung tâm y tế, trường học… đáp ứng nhu cầu của nhiều chuyên gia, doanh nhân và người lao động làm việc trong các khu công nghiệp: Mỹ Phước 1 - 2 - 3, Protrade Singapore, Rạch Bắp…  

Ông Tôn Thất Khiêm, phó Tổng giám đốc Marketing - Truyền thông Công ty Kim Oanh, cho biết Mega City đang được đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng, các tuyến đường chính đã thành hình, trồng cây xanh và chuẩn bị trải nhựa. Tháng 8 tới, công trình công viên trung tâm 1,2 ha cũng sẽ khởi công và hoàn thành sáu tháng sau đó. “Đây là dự án trọng điểm của Kim Oanh Group tại Bình Dương trong năm 2017. Dự án cũng đã hoàn thiện hồ sơ pháp lý nên khách hàng có thể an tâm khi đầu tư”, ông Khiêm khẳng định.

Khách hàng giao dịch sản phẩm Mega City sẽ có cơ hội trúng nhiều phần quà hấp dẫn như xe Honda SH Mode, Honda Air Blade 125cc, Honda Blade 110cc… với tổng giá trị lên đến 350 triệu đồng. 

Thông tin chi tiết, xin liên hệ: Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh

Hotline: 0988 121212

Website: www.diaockimoanh.com.vn - www.megacity.vn 

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên