19/07/2017 10:50 GMT+7

​15.000 lao động nước ngoài có thể vào Mỹ

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bộ An ninh Nội địa Mỹ sẽ cấp thêm 15.000 thị thực cho những lao động thời vụ, tăng gần 50% số lao động nước ngoài có thể làm việc tại Mỹ vào mùa hè năm nay.

Các quan chức chính quyền Mỹ cho biết từ ngày 17-7, họ bắt đầu nhận đơn và sẽ chấp thuận 15.000 trường hợp.

Để được nhận thêm lao động, chủ lao động phải chứng minh rằng ngành kinh doanh của họ có thể bị thiệt hại nghiêm trọng lâu dài về tài chính do không có lao động diện thị thực H-2B.

H-2B là chương trình việc làm ngắn hạn được Bộ Lao động Mỹ tài trợ nhằm cung ứng nhân lực cho những cơ sở kinh doanh không thể tìm đủ nguồn lao động do điều kiện thời tiết hoặc liên quan đến lĩnh vực công việc. Chương trình được tổ chức ngắn hạn trong các lĩnh vực cần nhiều nhân lực như du lịch, nhà hàng...

Điểm nổi bật của thị thực dạng này là sinh viên chưa tốt nghiệp và đã tốt nghiệp đều có thể ghi danh, bất kể chuyên ngành gì. Thậm chí sau khi chương trình kết thúc, các ứng viên có thể gia hạn thị thực H-2B hoặc đổi sang các loại thị thực khác như B1/B2 ngay trên đất Mỹ.

Mặc dù một số nghị sĩ Mỹ yêu cầu cấp nhiều thị thực hơn, song các quan chức Bộ An ninh Nội địa cho rằng con số kể trên là đủ để đáp ứng cho những công ty đạt được tiêu chí này.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên