13/07/2017 08:00 GMT+7

​Căn hộ lớn - “khẩu vị” mới của thị trường bất động sản

T.D.V
T.D.V

Trái với thời gian trước đây căn hộ diện tích nhỏ dẫn dắt thị trường, từ đầu năm 2017 đến nay khách hàng mua căn hộ đang có xu hướng ưa chuộng căn hộ diện tích lớn hơn. Các dự án được lựa chọn hầu hết có chủ đầu tư uy tín hoặc đã xây dựng hoàn thiện.

Gió đã xoay chiều

Theo số liệu báo cáo quí 1-2017 của CBRE Việt Nam, nhu cầu khách hàng đối với căn hộ có diện tích lớn tầm 100 m2 trở lên đã tăng đến 20% so với quí 1-2016. Điều này cho thấy nhu cầu sở hữu căn hộ diện tích lớn đang tăng trưởng rất mạnh.

Trong khi đó, giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng vừa qua, các chủ đầu tư chủ yếu tập trung phát triển căn hộ diện tích nhỏ, nhắm đến các gia đình trẻ, các cặp vợ chồng mới cưới với khả năng tài chính khiêm tốn nên dòng căn hộ có 3 phòng ngủ rất khan hiếm. Không ít khách hàng có nhu cầu mua căn hộ 3 phòng ngủ đạt chuẩn nhưng tìm mãi vẫn không được dự án vừa ý.

Dự án Samland Giai Việt cách khu vực trung tâm thành phố chỉ một cây cầu Nguyễn Tri Phương

Anh Lê Thế Trung (đang sống chung với vợ và ông bà nội tại Quận 10) cho biết anh muốn bán căn nhà phố trong hẻm nhỏ để mua căn hộ có 3 phòng ngủ gần trung tâm để đón con gái chào đời.

Anh chia sẻ: “Ba mẹ tôi đã lớn tuổi, vợ lại chuẩn bị sinh nên muốn tìm một nơi thoải mái hơn, đầy đủ tiện nghi, thoáng mát để ông bà an hưởng tuổi già và con gái được lớn lên trong môi trường lành mạnh. Thế nhưng, đã ba tháng qua tôi vẫn chưa thấy dự án nào vừa ý. Bởi bên cạnh những yếu tố nói trên, dự án còn phải có giá vừa phải và nằm gần trungtâm thành phố để tiện đi làm và trông nom gia đình”.  

Trên thực tế, việc tìm một dự án với những yếu tố như anh Trung nêu ra chỉ khó nếu chọn mua căn hộ đã hoàn thiện. Còn nếu chọn dự án mới xây dựng thì gần đây một số chủ đầu tư đã nắm bắt kịp “khẩu vị” mới của khách hàng và tìm cách đáp ứng.

Các dự án mới bắt đầu xây dựng có nhiều căn hộ 3 phòng ngủ có thể kể đến là Saigon South Residences (Nhà Bè) hoặc HaDo Centrosa Garden (quận 10). Mức giá của hai dự án này thấp nhất cũng từ 40 triệu đồng/mét vuông và phải đợi thêm vài năm nữa mới nhận nhà nhưng sức tiêu thụ vẫn rất tốt.

Còn nếu cần căn hộ ở ngay thì Samland Giai Việt (quận 8) rất đáng để khách hàng tham khảo. Dự án này đang được chủ đầu tư chào bán 30 căn cuối cùng, tất cả đều có 3 phòng ngủ, với giá chỉ 20 triệu đồng/m2, bàn giao nhà hoàn thiện kèm nội thất cao cấp. Đặc biệt, khách hàng mua dự án này sẽ được nhận nhà ở ngay nhưng chỉ phải thanh toán 30%, phần còn lại trả góp trong 2 năm không tính lãi.

Do bán những căn cuối cùng nên chủ đầu tư cam kết ra số hồng ngay sau khi khách hàng hoàn thành nghĩa vụ thanh toán, kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn gồm chiết khấu thanh toán từ 5 - 6,5%, tặng chuyến du lịch châu Âu, lộc vàng lên đến 8 chỉ vàng và rút thăm trúng nhiều món quà giá trị cao.    

Khai phá vùng đất mới

Với cơ sở hạ tầng phát triển hoàn chỉnh, hệ thống tiện ích đầy đủ và hiện đại, nửa đầu năm 2017 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của khu Nam Sài Gòn. Các dự án tại khu Nam liên tiếp được chủ đầu tư tung ra thị trường và giao dịch nhộn nhịp. Bên cạnh Phú Mỹ Hưng, các doanh nghiệp như Sacomreal, An Gia, Novaland, Hưng Thịnh, Hưng Lộc Phát, Đất Xanh, MIK, TNR…cũng hoạt động rất tích cực.

Đáng chú ý, không còn co cụm ở khu vực quận 4, quận 7 hay huyện Nhà Bè, nhiều chủ đầu tư bắt đầu quan tâm tìm kiếm quỹ đất mới tại Bình Chánh và quận 8 vì nhận thấy tiềm năng rất lớn. Có thể kể đến các dự án mới như Tara Residences, Topaz City, Diamond Lotus Riverside, Green Riverside, ASA Light…

Theo các chuyên gia, một phần huyện Bình Chánh và quận 8 nằm liền kề trung tâm thành phố nhưng mặt bằng giá bất động sản vẫn còn khá mềm. Khi thành phố thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị thì giá bất động sản chắc chắn sẽ tăng gấp nhiều lần.

Căn hộ Samland Giai Việt được khá đông khách hàng quan tâm.

Chính vì vậy, nhiều khách hàng cũng bắt đầu chuyển hướng sang khu vực Quận 8 để nắm bắt cơ hội mới. Đại diện chủ đầu tư Samland cho biết tuy mới tung ra thị trường đợt cuối nhưng căn hộ Samland Giai Việt được khá đông khách hàng quan tâm. Bởi ngoài việc đã giao nhà, giá bán của Samland Giai Việt còn thuộc loại thấp nhất đối với một dự án cao cấp, đầy đủ tiện ích và nằm cách quận 5 chỉ một cây cầu Nguyễn Tri Phương.    

Trong khi đó, khách hàng Nguyễn Bích Hoa cho biết lý do chị vừa “xuống tiền” mua một căn hộ Samland Giai Việt 3 phòng ngủ với giá chỉ hơn 3 tỉ đồng số tiền này không thể mua được nhà phố khang trang ở gần trung tâm. Thậm chí, nếu mua căn hộ diện tích tương đương tại quận 4, quận 5 hay quận 7 cũng rất khó trong khi tiềm năng tăng giá cũng hạn chế do hạ tầng đã phát triển tương đối hoàn chỉnh.

Sàn giao dịch bất động sản Samland

854-856 Tạ Quang Bửu, P.5, Q. 8

Hotline: 0916 802 812

Website: www.samland.com.vn

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên