11/07/2017 10:28 GMT+7

​Pháp sẽ phải dừng hoạt động hàng loạt lò phản ứng hạt nhân

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hiện Pháp đang có 19 nhà máy điện hạt nhân với tổng số 58 lò phản ứng cung cấp tới 75% lượng điện của toàn nước Pháp.

Ông Nicolas Hulot, Bộ trưởng Sinh thái Pháp ngày 10-7 đã tuyên bố rằng Pháp sẽ phải dừng hoạt động hàng loạt lò phản ứng hạt nhân để đưa tỷ lệ điện hạt nhân của nước này xuống mức 50% sản lượng điện vào năm 2025, theo quy định tại Luật chuyển tiếp năng lượng.

Ông Hulot cho biết để đạt mục tiêu này, Pháp có thể sẽ phải đóng cửa đến 17 lò phản ứng, song vẫn cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng.

Hiện Pháp đang có 19 nhà máy điện hạt nhân với tổng số 58 lò phản ứng cung cấp tới 75% lượng điện của toàn nước Pháp. Paris đang có kế hoạch giảm đáng kể tỷ lệ điện từ năng lượng hạt nhân trong vòng 5 năm tới.

Lộ trình của Bộ Sinh thái là một trong những nội dung quan trọng của kế hoạch này, bên cạnh việc tăng cường phát triển các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời hay điện gió.

Trong một thông tin có liên quan, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau mới đây đã đưa ra dự báo kinh tế Pháp sẽ tăng trưởng 1,6% trong năm nay, tăng nhẹ so với dự báo trước đó.

Ông Villeroy nhận định, trong bối cảnh nền kinh tế hồi phục, tỷ lệ thất nghiệp có thể giảm xuống khoảng 9%. Con số này có thể còn giảm xuống 7% nếu các kế hoạch cải cách tham vọng được thực thi.

Ông Villeroy cũng đánh giá kế hoạch cắt giảm thuế của chính phủ trong 5 năm tới là "sáng suốt và dũng cảm".

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên