27/06/2017 09:02 GMT+7

​Điện lực sẽ phúc tra hóa đơn tiền điện sau nắng nóng

T.D.V
T.D.V

Một tuần nóng nóng đỉnh điểm, kéo dài từ 31-5 đến hết 6-6 với nền nhiệt độ tại Hà Nội vượt mức trên 41 độ kéo theo lượng điện của người dân Hà Nội sử dụng tăng vọt.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết sẽ phúc tra và giải quyết kịp thời với các hóa đơn của khách hàng nếu thấy có dấu hiệu bất thường.

Số liệu từ EVN Hà Nội cho biết, lượng điện tiêu thụ của toàn thành phố trong những ngày nắng nóng đã tăng rất mạnh. Cụ thể, ngày 30-5, lượng điện sử dụng đạt 49,23 triệu kWh, tăng 113% so với tháng 4. Sang ngày 31-5, điện sử dụng tăng lên 59,66 triệu kWh và nhảy vọt lên tới 62,94 triệu kWh trong ngày 1-6. So với cùng kỳ tháng trước đó, lượng điện tiêu thụ của toàn Hà Nội tăng 128%.

Công nhân EVN Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra điểm tiếp xúc, thiết bị điện bằng camera chụp ảnh nhiệt
Công nhân EVN Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra điểm tiếp xúc, thiết bị điện bằng camera chụp ảnh nhiệt

Tuy nhiên, lượng điện cao chưa từng có trong lịch sử của ngành điện Thủ đô ghi nhận được chính là ngày 5-6 với lượng điện sử dụng đạt kỷ lục 77,075 triệu kWh/ngày, bằng 1,5 lần lượng điện Nhà máy Thủy điện Sơn La, thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, chạy hết công suất sản xuất ra trong một ngày. Còn tính chung cả khu vực miền Bắc, lượng điện sử dụng lên tới 310,2 triệu kWh, tương đương 6,2 lần tổng lượng điện của Thủy điện Sơn La chạy hết công suất sản xuất ra trong một ngày.

Trước tình hình nắng nóng kéo dài và lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội tăng vọt liên tiếp, đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, đã huy động 100% lực lượng ứng trực, triển khai các phương án như san tải, cân đảo pha, tăng cường đường trục… Vì vậy, đã cơ bản đảm bảo cung ứng điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô. 

Công nhân EVN Hà Nội triển khai nhiều phương án đảm bảo cung ứng điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô
Công nhân EVN Hà Nội triển khai nhiều phương án đảm bảo cung ứng điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô

“Theo thống kê của chúng tôi, lượng điện sử dụng của thành phần khách hàng điện sinh hoạt chiếm tỷ trọng trên 55% sản lượng điện của EVN Hà Nội. Riêng trong 2 ngày cuối tuần, ngày 4 & 5-6, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng sinh hoạt tăng 200% đến 300%”, đại diện EVN Hà Nội cho biết.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng giám EVN Hà Nội, trong những ngày nắng nóng, EVN Hà Nội liên tiếp đưa ra nhiều khuyến cáo đến khách hàng như: tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm...

Theo đại diện EVN Hà Nội, trong quá trình sử dụng điện, nếu có  ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện hoặc đóng góp ý kiến, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội (Tổng đài 19001288 - 04.22222000 phục vụ 24/7).

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên