26/06/2017 11:45 GMT+7

​Hải quan chính thức triển khai nộp thuế điện tử và thông quan 24/7

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bắt đầu từ tháng 11-2017, toàn ngành hải quan sẽ thực hiện thí điểm trao đổi thông tin và triển khai mở rộng trên phạm vi toàn quốc chương trình Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7.

Đây là nội dung tại Quyết định 2082/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan phê duyệt đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7”. Đề án này là nhiệm vụ trọng tâm của Tổng cục Hải quan trong năm 2017 để hỗ trợ doanh nghiệp nộp tiền trực tiếp tại cổng thanh toán điện tử hải quan (24/7). Theo đó, cơ quan hải quan sẽ trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp lập chứng từ nộp tiền từ những dữ liệu gốc, để hạn chế những sai sót trong thủ tục chuyển tiền.

Mục tiêu của đề án là để tạo thuận lợi tối đa cho người nộp tiền thuế mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt, đảm bảo thông tin nộp tiền được thanh khoản thuế kịp thời, chính xác, giảm thời gian nộp thuế, đồng thời thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế, qua đó rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp xuống bằng mức trung bình của nhóm nước ASEAN-4 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đề án cũng cho phép người nộp thuế được lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa.

Tổng cục Hải quan cho biết, việc cơ quan hải quan triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 để khắc phục những vướng mắc trong việc nộp thuế điện tử trong thời gian qua và để tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian thông quan hàng hóa, giảm thời gian và chi phí cho cơ quan hải quan và doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, góp phần làm giảm thời gian hoàn thành thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp.

Đồng thời việc triển khai này sẽ đảm bảo không phát sinh thêm thủ tục hành chính đồng thời hỗ trợ người nộp thuế thêm một phương thức nộp thuế mà theo đó người nộp thuế được lựa chọn thời gian, hình thức, địa điểm nộp tiền thuế.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên