24/06/2017 14:00 GMT+7

Gần 1.000 người được nâng cao nhận thức phòng ngừa đột quỵ

T.D.V
T.D.V

Tại  “Ngày hội: JBSL cùng DHG Pharma chung tay phòng ngừa đột quỵ”, diễn ra ngày 23-06-2017 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, gần 1.000 người trung niên, cao tuổi đã tham gia các hoạt động đồng diễn thể dục dưỡng sinh và hội thảo chăm sóc sức khỏe cộng đồng để thúc đẩy nhận thức về căn bệnh nguy hiểm này.

Nâng cao nhận thức về đột quỵ

Đột quỵ là bệnh lý gây tử vong đứng hàng thứ ba sau tim mạch và ung thư nhưng đứng đầu trong những nguyên nhân gây tàn phế. Đột quỵ xảy đến nhanh và bất ngờ, để lại hậu quả thương tâm như tử vong hoặc 90% người sống sót đều mang di chứng nặng nề về thần kinh và vận động.

Rất nhiều người chủ quan cho rằng đột quỵ không “ghé thăm” mình dù trên thực tế, có đến 20% dân số có nguy cơ mắc bệnh thuộc nhóm trung niên và cao tuổi (từ 45 tuổi trở lên) - đối tượng dễ mắc các bệnh lý như tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn mỡ máu; người làm việc trong môi trường căng thẳng thường xuyên gặp stress…

Đáng lưu ý, đột quỵ ở người trẻ và trung niên ngày càng gia tăng mạnh mẽ và tỷ lệ tử vong do đột quỵ có xu hướng tăng cao một cách báo động.

Tại “Ngày hội: JSBL cùng DHG Pharma chung tay phòng ngừa đột quỵ” do nhãn hàng NattoEnzym tổ chức, bên cạnh việc tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh và xếp chữ KHỎE để khích lệ lối sống khỏe, sống lành mạnh, gần 1.000 người trung niên và cao tuổi đến từ Hội Thể dục Dưỡng sinh TP.HCM và CLB của các quận, huyện trên địa bàn thành phố còn được lắng nghe chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu về những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, các kiến thức hữu ích về cách phòng ngừa và xử lý kịp thời căn bệnh nguy hiểm này cũng như những “bí quyết” sống vui, sống khỏe.

Sự góp mặt của NSƯT Kim Xuân đã mang đến những phút trải lòng xúc động thông qua phần chia sẻ về kinh nghiệm thực tế của đại diện một trong những gia đình có người thân phải đối mặt với “tử thần” đột quỵ.

Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến không khí lễ hội với sự giao thoa đặc sắc giữa những nét văn hóa Nhật Bản và văn hóa Việt Nam thông qua cách bài trí, ẩm thực kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật Việt - Nhật. 

Đồng diễn của gần 1.000 người cổ vũ cho lối sống khỏe, sống lành mạnh

 “Dược Hậu Giang luôn mong muốn thúc đẩy ý thức phòng bệnh trong cộng đồng thông qua việc duy trì lối sống lành mạnh, các hoạt động thể thao cũng như kết hợp dùng thực phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng để người dân có thể chủ động phòng ngừa, để đột quỵ không còn là nỗi lo của mọi nhà” - lời chia sẻ từ Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Ưu tú, TS. Phạm Thị Việt Nga, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang cũng là ý nghĩa của chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng: “Ngày hội: JBSL cùng DHG Pharma chung tay phòng ngừa đột quỵ”.

Từ tinh thần chủ động đẩy lùi nỗi lo đột quỵ

Người tham dự đã có những giờ phút vô cùng bổ ích và lý thú khi được lắng nghe những chia sẻ cũng như được tường tận những thắc mắc của  mình với  BS. CKII. Nguyễn Tri Thức, Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng khoa Điều trị rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy về bệnh đột quỵ: “Mọi người thường có những hiểu biết sai lệch về đột quỵ, trên thực tế đột quỵ có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào.

Tuy rất nguy hiểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa đột quỵ đến 80%. Ngoài việc duy trì tập thể dục đều đặn và thói quen sống lành mạnh thì việc sử dụng các loại thuốc làm tan tơ huyết trong cấp cứu sẽ làm tăng khả năng giữ được tính mạng người bệnh và giảm nhẹ các di chứng của bệnh”, BS. Thức chia sẻ. Bằng sự dí dỏm, hài hước cũng như năng lực chuyên môn cao, BS. Thức đã giúp người tham dự trang bị đầy đủ những kiến thức về đột quỵ, đồng thời đánh bật lên sự cảnh giác, thức tỉnh của mọi người trước nguy cơ trở thành nạn nhân của căn bệnh chết người này.

Đến sản phẩm chống đột quỵ hàng ngày của người Việt

Theo chia sẻ của đại diện Nhật Bản, đất nước dẫn đầu về uy tín chất lượng sản phẩm và tuổi thọ trên thế giới thì trong khẩu phần ăn hàng ngày, người Nhật bổ sung Nattokinase - một loại enzym có nguồn gốc tự nhiên từ thực phẩm Natto truyền thống của Nhật có khả năng làm tan tơ huyết như một “bí quyết” giúp họ bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ đe dọa mạng sống từ đột quỵ.

Đối với họ, những chất bổ sung vào cơ thể để bổ trợ sức khỏe cần được sự tin cậy và uy tín cao; do đó, các sản phẩm nhận được dấu chứng nhận từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) - một tổ chức phi lợi nhuận tại Nhật, có sứ mệnh cung cấp những cơ sở khoa học xác thực và chứng nhận chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm chứa Nattokinase phòng chống đột quỵ sẽ là lựa chọn ưu tiên của họ khi lựa chọn để bảo vệ sức khỏe của mình.

Với mong muốn người Việt cũng được bảo vệ trước bệnh đột quỵ, DHG Pharma đã mang đến NattoEnzym - sản phẩm vượt qua những tiêu chí khắt khe của hiệp hội JNKA  và được giới khoa học đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả được xem như thực phẩm “Natto” hàng ngày của người Việt Nam giúp đẩy lùi nguy cơ đột quỵ và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Đặc biệt với công dụng làm tan tơ huyết được thực nghiệm ngay tại hội thảo, NattoEnzym đã khiến người tham dự bất ngờ và tin tưởng lựa chọn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. 

Thông qua chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần này, ngoài việc trang bị những kiến thức cần thiết và nâng cao nhận thức trong phòng chống đột quỵ, JBSL và DHG Pharma tiếp tục thể hiện vững chắc cam kết mang đến khoa học công nghệ tiên tiến nhất chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đẩy lùi nỗi lo đột quỵ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym do Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG sản xuất, được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) chứng nhận đảm bảo cho chất lượng Nhật Bản về sản phẩm sử dụng Nattokinase. Sản phẩm chứa enzym nattokinase giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não; làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu.

Ngoài ra còn giảm thiểu nguy cơ, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường...).

Liên hệ lô B2-B3, khu công nghiệp Tân Phú Thanh giai đoạn 1, xã Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Điện thoại 0293.3953454. Giấy phép quảng cáo số 00858/2016/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên